HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

น้องเทนนิส ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิค เดินทางมาแก้บนที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร เข้ากราบสักการะเจ้าอาวาสวัดโสธร โดยผู้ว่าราชการมอบช่อดอกไม้ร่วมแสดงความยินดี ขณะที่ประชาชนที่ทราบข่าวต่างมาเฝ้ารอเพื่อถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยเครือ CPF ได้นำไข่ต้มจำนวน 1 แสนฟองพร้อมพวงมาลัย ให้น้องเทนนิสเข้ากราบสักการะหลวงพ่อโสธร ก่อนจะลาไข่ต้มออกมามอบให้กับ 20 สถานศึกษาในจังหวัดฉะเชิงเทรา นำไปแจกจ่ายเป็นอาหาร ขณะที่น้องเทนนิสเผย ก่อนเดินทางไปแข่งขันได้บนหลวงพ่อโสธรไว้ หากได้เหรียญทองกลับมา ก็จะเดินทางมาไหว้ที่ฉะเชิงเทราพร้อมไข่ต้ม 1 แสนฟอง

เวลา 9.00 น. วันนี้ ( 26 ก.ย.67 ) เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์วัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส ฮีโร่เหรียญทอง จากการแข่งขันกีฬาเทควันโด โอลิมปิค ครั้งที่ 33 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้เดินทางมาแก้บนที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร พระอารามหลวง หลังก่อนหน้านี้ได้บนบานหลวงพ่อโสธรไว้ ด้วยไข่ต้ม 1 แสนฟอง ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิค

โดยวันนี้ น้องเทนนิส เดินทางมาพร้อมครอบครัว ซึ่งมีนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบดอกไม้ร่วมแสดงความยินดี และประชาชนที่ทราบข่าว ต่างมายืนรอให้กำลังใจและถ่ายรูป ฮีโร่ประวัติศาสตร์คว้าเหรียญ 3 สมัยติด
ซึ่งก่อนที่จะเดินทางเข้าไปแก้บนถวายไข่ต้มหลวงพ่อโสธร น้องเทนนิสได้เข้ากราบสักการะ พระเทพภาวนาวชิรคุณ ว.เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยพระเทพภาวนาวชิรคุณ ได้มอบหลวงพ่อโสธรเนื้อทองเหลือง ขนาด 9 นิ้ว และสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทอง ให้กับน้องเทนนิส นอกจากนี้ยังได้มอบพระหลวงพ่อโสธรขนาดขนาดหน้าตักกว้าง 7 นิ้วให้กับคุณพ่อศิริชัย และโค้ชเช อีกด้วย หลังจากนั้นทางผู้บริหารในเครือ CPF ได้ส่งมอบไข่ต้ม จำนวน 1 แสนฟอง พร้อมพวงมาลัยให้กับน้องเทนนิส เพื่อเข้าไปถวายแด่หลวงพ่อโสธร ภายในพระมหาวิหารหลวงพ่อโสธร
ซึ่งหลังจากถวายไข่ต้มเรียบร้อยแล้ว ได้ลาไข่ต้มออกมา เพื่อมอบให้กับสถานศึกษา จำนวน 20 แห่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีผู้แทนมารับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายเป็นอาหารกลางวัน ให้กับน้องๆ นักเรียนตามสถานศึกษาแต่ละแห่ง ก่อนจะเดินทางกลับพร้อมคณะ

อาษา/ปรีญภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา

sxfxbxfx