HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กอ.รมน.จ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการสร้างเครือข่ายมวลชนเพื่อการพัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้ตามแผนงานตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2567

วันนี้ (26 กันยายน 2567) ที่ศูนย์การเรียนรู้ไร่นาสวนผสม (นาป้าฝน) หมู่ที่ 3 ตำบลแหลมประดู่ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการสร้างเครือข่ายมวลชนเพื่อการพัฒนา ตามแผนงานตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยมี พ.อ.เฉลิมพล ประเสริฐกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา นายกฤษดา มหาวิริโยทัย
ปธ.พคบ.กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยมวลชนและกำลังพลจาก กอ.รมน. เข้าร่วมกิจกรรม

 

 

โครงการนี้มุ่งเน้นการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ในพื้นที่ตำบลและอำเภอเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชประจำท้องถิ่น โดยเฉพาะการอนุรักษ์พันธุ์ข้าวหอมมะลิ 105 ซึ่งเป็นพันธุ์ข้าวเฉพาะของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อสร้างเครือข่ายมวลชนที่สนับสนุนงานด้านความมั่นคง ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บทด้านความมั่นคง

 

 

 

ภายในงานมีการนำเสนอความสำเร็จของศูนย์การเรียนรู้ไร่นาสวนผสม (นาป้าฝน) ซึ่งเป็นแบบอย่างการเกษตรตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยศูนย์ฯ สามารถผลิตข้าวปลอดสารพิษที่ได้รับการรับรองจากกรมการข้าวในระดับออร์แกนิคไทยแลนด์ และได้เข้าร่วมในพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญทุกปี

นอกจากนี้ กอ.รมน.จ.ฉะเชิงเทรา ได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมอาชีพและรายได้เสริมให้กับประชาชนในพื้นที่มาตั้งแต่ปี 2562 และย้ำถึงความสำคัญของการสร้างความรัก ความปรองดอง และการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนของประเทศ

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา

sxfxbxfx