HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดศูนย์ส่งเสริมความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภูมิภาคตะวันออกขับเคลื่อนนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย

นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ส่งเสริมความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภูมิภาคตะวันออก ตั้งอยู่เลขที่ 178/18 หมู่ที่ 3 ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี อย่างเป็นทางการ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างมาตรฐานความปลอดภัยในสถานประกอบการภาคตะวันออก และสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย ยกระดับสภาพแวดล้อมในการทำงานให้มีความปลอดภัย และเอื้อต่อสุขภาวะของแรงงานในพื้นที่ ด้วยเป้าหมายในการพัฒนาระบบการทำงานที่สอดคล้องกับสภาพพื้นที่ และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกอย่างยั่งยืน

นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เปิดเผยว่า เป็นการสนองนโยบายของกระทรวงแรงงาน ปี 2568 ก้าวเข้าสู่ปีที่ 31 ที่มุ่งมั่นสร้างหลักประกันทางสังคมที่มั่นคง เด่นชัด เน้นการพัฒนาทักษะแรงงานให้ทันสมัย สนับสนุนให้คนไทยมีงานทำอย่างมีคุณภาพ และที่สำคัญคือ การสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในสถานประกอบการ เพื่อให้แรงงานไทยมีความมั่นคงทางเศรษฐกิจและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีถือเป็นก้าวสำคัญในการสนับสนุน และส่งเสริมความปลอดภัยอาชีวอนามัยในพื้นที่ เป็นกลไกที่จะพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานในภูมิภาคตะวันออกอย่างแท้จริง

วิศาล แสงเจริญผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี