HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ศาลเจ้าหลายแห่งในเมืองตรัง ทำความสะอาดศาลเจ้า เตรียมพร้อมรับช่วงประเพณีถือศีลกินเจ

วันที่ 26 ก.ย.  2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดตรังได้มีการเตรียมจัดงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 2-11 ตุลาคม 2567 ที่จะถึงนี้ โดยเริ่มพร้อมกันในทั่วประเทศ ทั้งนี้ศาลเจ้าหลายแห่งของจังหวัดตรัง ได้ทำความสะอาดภายในศาลเจ้า เตรียมพร้อมรองรับผู้ที่จะมาร่วมแสวงบุญในช่วงประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ ในแต่ละปีจะมีผู้มาแสวงบุญจำนวนมาก

ในส่วนศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่ใหญ่และเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง ทางเจ้าหน้าที่ประจำศาลเจ้า ได้ช่วยกันทำความสะอาดภายใน และบริเวณรอบนอกศาลเจ้า แต่ยังคงเปิดให้ประชาชนเข้ามาจุดธูปเทียนไหว้พระขอพรได้ ในขณะที่บางศาลเจ้าจะปิดประตูศาลไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในศาลเจ้า จนกว่าจะถึงงานพิธี

ซึ่งประชาชนที่จะลงทะเบียนปิ่นโตกับทางศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ยนั้น สามารถลงทะเบียนในราคาปิ่นโตละ 1,200 บาท รับอาหารวันละ 3 มื้อ อีกทั้งบรรยากาศบริเวณศาลเจ้านั้นได้มีพ่อค้า แม่ค้า มาตั้งร้านจำหน่ายอาหารเจกันแล้ว ในปีนี้คาดว่าบรรยากาศงานประเพณีถือศีลกินผักหรือถือศีลกินเจจะคึกคักเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จะมีการยกเสาธงหรือเสาเทวดาในวันที่ 2 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม /จ.ตรัง