HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

แห่ส่องเลขหางประทัด” พิธีเบิกเนตรพญายักษ์ และพระนารายทรงครุฑ ประชาชนแห่ร่วมงานแน่นวัด”

วันที่ 29 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน วัด ป่าใต้พัฒนาราม ตำบลโนนหมากเค็ง อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ” จัดพิธีเทวาภิเษก บวงสรวง “เบิกเนตรพยายักษ์ และพระนารายทรงครุฑ” ซึ่งมี พ่อครูใหญ่อาจารย์ ธนาพล ฉ่ำวงศ์ เป็นผู้ทำพิธีดังกล่าว โดยมีประชาชนเดินทาง มาเข้าร่วม พิธีกันเป็นจำนวนมาก และพิธีใน วันนี้ยังได้มี อาจารย์ ช่างสัก ที่มีซื่อเสียง ได้เดินมามาร่วม พิธีจำนวน 5 คน อาทิเช่น องค์ดำโสรส ซึ่งเป็นช่างสักยันต์ ที่มีชื่อเสียง จากจังหวัดนครปฐม ซึ่งได้เดินทางมาร่วม ในพิธีกรรม พร้อมทั้งสักให้กับลูกศิษย์ ที่มีความเลื่อมใสศรัทธา เดินทางมาจากทั่วสารทิศ เพื่อให้ องค์ดำ โสฬส อาจารย์สักยันต์ สักให้จนแน่นวัด ทั้งนี้องค์ดำโสฬส ยังได้กล่าวอีกว่า การสักยันต์ ขึ้นอยู่กับ ความเชื่อ ความศรัทธา ของแต่ละคน แต่ก็ต้องถือปฏิบัติตนอยู่ในศีลธรรม ด้วย” ด้านพระครูปลัดสุริยา ยติกโร หรือพระอาจารย์น้อย เจ้าอาวาสวัดป่าใต้พัฒนาราม

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เราได้จัดพิธีบวงสรวง เพื่อให้เป็นสิริมงคล เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามากราบไหว้ ขอพร ตามความเชื่อ ของแต่ละบุคคล ครั้งนี้ก็ได้เชิญพระเกจิ วัดดังๆ มาร่วมในพิธีดังกล่าว ถึง 5 รูป เลยทีเดียว ในพิธียังได้เตรียมสิ่งของ เซ่นไหว้ เครื่องคาวหวาน ผลไม้ชุดใหญ่ พร้อมทั้งมีการจัดรำถวาย แก พญายักษ์ และพระนารายณ์ทรงครุฑ วันนี้อากาศค่อนข้างโปร่ง แสงแดดค่อนข้างแผดจ้า แต่ ช่วงที่ พราหมณ์ กำลังเริ่มสวดนั้น กับมีกลุ่มเมฆ กลุ่มใหญ่ มาบดบังพระอาทิตย์ ทำให้บริเวณงาน ปกคลุมไปด้วยร่มซึ่งทำให้อากาศร่มเย็นสบาย หลังจากนั้น จึงได้มีการจุดประทัด จำนวน 2 กล่อง กล่องละ 10,000 นัด โดยประทัดกล่องแรก เป็นการจุดถวายเบิกเนตรพญายักษ์องค์ใหญ่ ซึ่งเลขหางประทับที่ออกมาคือ 34-498 หลังจากนั้นจึงได้ทำ การจุดกล่องที่ 2 เพื่อเป็นการถวายพระนารายณ์ทรงครุฑ เลขที่ออกมา ห่างประทัดคือ 34-498 ทำให้ผู้คนในงาน ต่างพากันรู้สึก ขนลุกสู้ เพราะปกติแล้วประทัด แต่ละกล่องจะมีเลข ไม่เหมือนกัน แต่ครั้งนี้ประทัด 2 กล่องได้เลขหางประทัด ที่ตรงกัน ต่างคนต่างตกใจ บอกว่าไม่เคยเห็นอะไร ที่จะปฏิหารย์ แบบนี้มาก่อนเลย

ด้านคุณนุช และคุณตั๊ก ซึ่งต่างพากันเดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อที่จะมาร่วมพิธีในครั้งนี้ พร้อมทั้งอยากได้เลขหางประทัดเพื่อที่จะไปเสี่ยงโชค ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน.. หลังจากนั้นช่วงบ่ายทำพิธีปลุกเสก พญานกถึดทือ รุ่นเหนือดวง ถือเป็นรุ่นแรก ของวัดป่าใต้พัฒนารามโดยพระอาจารย์น้อย และคณาจารย์อีก 5 รูป ปลุกเสก เพื่อนนำมาให้ญาติโยม ที่มีความศรัทธาบูชา เพื่อนำมา ทำนุบำรุงวัดต่อไป

นายยุทธนา พึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว