HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หมูเด้งฟีเวอร์ กระแสแรงไม่หยุด ทำสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกลับมาคึกคัก ยอดจองที่พักพุ่ง

(วันที่ 29 กันยายน 2567 ) นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขียว เล่า พลังโซเชียลมีเดียจุดกระแสความดังให้ “หมูเด้ง” โดยมีจุดเริ่มต้นจากการทำคอนเทนต์ keeper ถ่ายภาพและคลิปวีดีโอ นำไปโพสต์ความน่ารัก เอกลักษณ์เฉพาะตัว ของสัตว์ จนกลายเป็นไวรัลที่โด่งดังไปทั่วโลก ถือเป็นความบังเอิญในการสร้างโอกาสให้กับสวนสัตว์ฯ ทำให้คนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว เกิดกิจกรรมและสร้างรายได้เข้าสวน ประชาชนทั่วไปสนใจสัตว์มากขึ้น จากบางคนที่ไม่เคยมาเที่ยวสัตว์แต่วันนี้ต้องมาเพื่อมาดูหมูเด้ง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง

“จากปกติในวันที่ธรรมดามีนักท่องเที่ยวหลักร้อย วันหยุดประมาณ 3-4,000 คน ปัจจุบัน วันธรรมดา 6-7,000 คน ส่วนวันหยุดทะลุ10,000 คนไปแล้ว นอกจากนี้ ในช่วงนี้ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบพักค้างคืน จองที่พักเกือบเต็มทุกวันโดยเฉพาะช่วงวันหยุด ซึ่งปกติเราจะจัดกิจกรรม เขาเขียว Night Zoo ส่องสัตว์สัมผัสชีวิตสัตว์ป่ายามค่ำคืน “Khao Kheow Night Zoo” วันละ 1 รอบ เวลา 19.00 น.อยู่แล้ว ช่วงนี้จะเต็มทุกวัน หากใครต้องการเข้าชมสามารถ จองผ่านออนไลน์ได้ที่เพจ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้เลย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มสัมมนาก็มีติดต่อมาใช้สถานที่เพิ่มมากขึ้น
สำหรับกระแสข่าวที่ว่า สวนสัตว์ฯ จะมีโครงการจะเปิดให้ชมน้องหมูเด้งในช่วงกลางคืนนั้น ทางสวนสัตว์ฯไม่มีโครงการดังกล่าว เนื่องจากจะเป็นการรบกวน น้องหมูเด้ง และสัตว์อื่นๆ ในช่วงเวลาพักผ่อน แต่ปัจจุบันสามารถชมน้องๆ ผ่านกล้อง CCTV ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสวนสัตว์ฯ จัดขึ้นมาให้ชมความน่ารักของหมูเด้ง ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ www.zoodio.live ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ที่จะพาผู้ชมเข้าสู่โลกของสัตว์ป่าแบบเรียลไทม์ ผู้สนใจสามารถสัมผัสบรรยากาศและเรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงหมูเด้ง ผ่านหน้าจอได้อย่างใกล้ชิด

นายณรงวิทย์ บอกอีกว่า ส่วนของที่ระลึกของน้องหมูเด้งนั้นทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวนั้นได้เปิดโครงการผู้ที่สนใจอยากทำโมเดล หรือของที่ระลึกสามารถเข้ามายื่นข้อเสนอและเอกสาร เพื่อประเมิน ก่อนนำเข้าที่ประชุม โดยรายรับหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่