HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จิตอาสาร่วมทำบุญถวายโลงศพให้กับวัดนาพร้าว อุทิศให้ผู้วายชนม์ สถานะยากจน นำไปใช้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 กันยายน 2567 นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชามอบหมายให้ นายอดิศร ช่อไม้ ปลัดอำเภอศรีราชาร
เป็นประธานทอดผ้าป่าโลงศพผู้ยากไร้ประจำปี พร้อมด้วยนายสิทธิชัย สัมฤทธิ์ ประธานชุมชนนาพร้าวพร้อมด้วยสมาชิกจิตอาสาและมูลนิธิต่างๆและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ตามโดยวัตถุประสงค์ที่

จัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลน และผู้ยากไร้ ขาดทุนทรัพย์ในการจัดงานศพ ซึ่งการทอดผ้าป้าโลงศพ ถือว่าเป็นประโยชน์แก่สังคมในปัจจุบัน ที่ให้ความช่วยเหลือสงเคราะห์ซึ่งกันและกัน ควรคุณค่าให้เราทุกคนควรจัดกิจกรรมหรือโครงการช่วยเหลือสงเคราะห์ที่ดี ด้วยการทำบุญที่ทำด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ และปรารถนาให้ผู้อื่นพ้นทุกข์ และเราทุกท่านก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือพวกเขาได้ดังเช่น กิจกรรมทอดผ้าปาบริจาคโลงศพไร้ญาติใน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวนั้นทางจิตอาสาและประธานชุมชนนาพร้าวได้ร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้นเพื่อถวายหีบศพให้แก่วัดต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อให้ผู้วายชนม์ ที่มีสถานะยากจน นำไปใช้ จนเกิดเป็นกิจกรรมนี้ขึ้นมาในขณะเดียวกัน กิจกรรมในครั้งนี้ ยังเป็นการทำเพื่อเสริมดวงชะตา แก้เคล็ดและเสริมบารมี เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว และยังได้ช่วยเหลือผู้ยากไร้อีกด้วย