HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รวบนักเรียน ม.3 สังหารเพื่อนทิ้งร่างในบ่อดินร้างที่สงขลา

วันที่ 29 ก.ย. 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี ด.ช.กณวรรธน์ โอทอง หรือน้องฟาง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวัดโพธิ์ ใน ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ถูกฆ่ารัดคอทั้งชุดนักเรียนทิ้งศพในบ่อดินร้าง บ้านทอนไม้ไผ่ หมู่4 ต.คลองหอยโข่ง หลังจากที่หายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านนมาพร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำ ทะเบียน 1 กน 7182 สงขลาและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องและญาติได้โพสต์ภาพตามหาจนกระทั่งคนเก็บเห็ดป่าไปพบเมื่อช่วง 10 โมงวันนี้ ล่าสุดหลังจากที่พบศพและพบว่าถูกฆาตรกรรมตำรวจชุดสืบสวนสภ.คลองหอยโข่งและชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ. สงขลา ก็ได้เรียกตัวเพื่อนสนิทชื่อ ด.ช.บุญมี อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องมาสอบสวนที่สภ.คลองหอยโข่ง เพราะเป็นคนสุดท้ายที่น้องฟางขับรถไปส่งที่บ้าน หลังจากที่พาเพื่อนซ้อนท้ายไปส่งที่บ้านสองคนหลังเลิกเรียน

จากการสอบสวนทีแรก ด.ช.บุญมี ยังนิ่งเงียบและปฏิเสธบอกว่าหลังจากส่งตนที่บ้านแล้ว ฟางก็ขับรถออกไปเที่ยวต่อ และเมื่อตำรวจถามกลับไปกลับมา สุดท้าย ด.ช.บุญมี ยอมเปิดปากรับสารภาพว่าเป็นคนฆ่าเพื่อนลากลากศพไปทิ้งในบ่อดินร้างและชิงรถจักรยานยนต์ขับไปฝากไว้ที่บ้านแฟน ส่วนโทรศัพท์มือถือได้นำไปขายที่ร้านโทรศัพท์ เพราะโกรธที่เพื่อนด่าแม่และลงมือทำคนเดียว หลังจากรับสารภาพตำรวจได้นำตัวด.ช.บุญมี ไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำ ทะเบียน 1 กน 7182 สงขลา ที่ขับไปฝากไว้ที่บ้านแฟนในพื้นที่บ้านไร่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ และโทรศัพท์มือถือที่่นำไปขายที่ร้านโทรศัพท์ และนำตัวไปชี้จุดที่เกิดเหตุที่นำศพเพื่อนไปทิ้งในบ่อดินร้าง ซึ่ง ด.ช.บุญมี ให้ความร่วมมือและเล่าเหตุการณ์ตอนก่อเหตุทุกขั้นตอน

เริ่มจากขับรถจักรยานยนต์มากับฟางโดยตนเป็นคนขับและพาเข้ามายังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นป่า จากนั้่นได้จอดรถและลงไปต่อยฟาง และชกต่อยกันขึ้นฟางสู้แรงไม่ได้เพราะตนตัวใหญ่กว่าจึงสลบไป ตอนแรกตนขับรถฟางออกไปแต่ก็ย้อนกลับมาอีกทีเอาเชือกที่รัดกางเกงตัวเองไปรัดคอฟางที่นอนสลบแต่ยังหายใจอยู่ โดยรัดนานราว1นาทีจนนิ่งไปและลากร่างเพื่อนไปทิ้งในบ่อดิน และจับรถจักรยานยนต์ของฟางออกไปรับแฟน และก็พาแฟนขับย้อนมาดูร่างของฟางที่บ่อดินอีกครั้งก่อนที่จะพากันขับรถออกจากจุดเกิดเหตุไป และนำรถจักรยานยนต์ไปฝากไว้ที่บ้านแฟน ส่วนในทางคดีนี้หลังจากที่ยอมรับสารภาพตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อดำเนินการทางคดีเนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา