HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ประชาชนแห่เปิดบัญชี พร้อมถอนเงินดิจิตอลคึกคัก

วันที่ 29  ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายว่า ที่ห้างโรบินสัน สาขาตรัง เป็นห้างเดียวที่มีบริการของธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคาร ออมสิน ให้บริการในวันหยุดราชการ (ทั่วจังหวัดตรัง) โดยเฉพาะในวันนี้มีประชาชนจำนวนมาก ได้เข้าคิวยาวเหยียดนับร้อยคนแต่ละธนาคาร ทันทีที่ธนาคารเปิดให้บริการ ประชาชนที่มารอห้างเปิดตั้งแต่เช้า ต่างกรูเข้าไปในธนาคาร บางคนบอกว่าวันนี้มาตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อจะมาให้ถึงเร็วที่สุด เนื่องจากต้องเดินทางเกือบ 100 กิโลเมตร และให้เสร็จธุระกรรมทางธนาคาร และเบิกเงินให้ได้วันนี้

หลายคนบอกว่าก่อนหน้านี้หลักฐานไม่พร้อม ไม่สามารถเปิดสมุดธนาคารได้ และเมื่อมีหลักฐานพร้อม แต่ธนาคารในพื้นที่ ทั้ง ธกส. กรุงไทย และธนาคารออมสิน ได้ปิดทำการไปก่อน เลยต้องมาเปิดสมุดธนาคารในห้างวันนี้ แม้จะเดินทางไกลก็ต้องยอม เพราะมีความจำเป็นต้องใช้จ่ายเงินอย่างเร่งด่วน สำหรับเงินหมื่นถือว่ามากสำหรับคนที่มีรายได้น้อย หาเช้ากินค่ำ เมื่อได้แล้วจะใช้จ่ายให้ประหยัดที่สุด

น.ส.พิมพิลา เกื้อสง ชาวอำเภอกันตัง จ.ตรัง กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาเบิกเงินหมื่นดิจิตอล เพื่อนำไปเป็นการศึกษาให้ลูก และเป็นค่าใช้จ่ายของลูก การที่รัฐบาลมอบเงินนี้มา ตนรู้ดีใจมาก โดยเฉพาะที่บ้านของตนได้รับเงินหมื่นจำนวน 2 คน 20,000 บาท นอกจากนั้นหลานที่เคยอยู่ในบ้าน แต่ตอนนี้แยกบ้านไปแล้วก็ได้ด้วย โดยที่ได้มาจากรัฐบาลครั้งนี้นอกจากเป็นเงินในการเล่าเรียนของลูกแล้ว ก็จะเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน ค่าผ่อนรถจักรยานยนต์ ตนดีใจมากกับเงินที่รัฐบาลมอบให้มาก ทั้งโครงการเงินหมื่นนี้ และโครงการคนละครึ่ง ที่รัฐบาลเคยให้มา ดีใจมาก

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม /จ.ตรัง