HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รวบคนร้ายบุกห้องกระหน่ำแทงหนุ่มนักดนตรีดับคาห้องนอนเซ่นปมรักสามเศร้า

วันที่ 29 ก.ย. 2567 พ.ต.อ.วิษณุ สุระวดี ผกก.สภ.สวี พร้อมด้วย ฝ่ายสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ถิรเดช แข็งแรง รอง ผกก.สส.สภ.สวี และ พ.ต.ท.ชัยณรงค์ ราชรักษ์ สว.สส.สภ.สวี, ร.ต.อ.สมคิด จันนินวงศ์ รอง สว.สส.สภ.สวี  ร่วมกันจับกุม 1. นายนพดล หรือ “เต้ย” อายุ 30 ปี ที่อยู่ 79/1 ม.9 ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหลังสวน ที่ 191/2567 ลงวันที่ 27 กันยายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และบุกรุกเคหะสถานของผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายในเวลากลางคืน และพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร”

คดีดังกล่าวสืบเนื่องเมื่อเวลาประมาณ 03.15 น.คืนวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายบุกใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงนายวันชัย หรือเบียร์ แสงสุวรรณ อายุ 30 ปี อาชีพนักดนตรีตำแหน่งมือตีกลอง วงดนตรีดังในจังหวัดชุมพร ภายในห้องบ้านเลขที่ 110/7 หมู่ 7 ถนนเกาะเรือโกลน-วัดธัญญาราม ตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร ขณะนอนอยู่กับน.ส.วราภรณ์ ลีแวง ภรรยาและลูกชายวัย 5 ขวบ บริเวณลำตัวรวม 4 แผลได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะวิ่งหนีตายไปที่บ้านแม่ยายเพื่อขอความช่วยเหลือซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 30 เมตร และฟุบหมดสติก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่

 

ตรวจสอบเบื้องต้นสันนิษฐานปมปัญหาเรื่องชู้สาวหรือรักสามเศร้าเนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย พ.ต.อ.วิษณุ สุระวดี ผกก.สภ.สวี สั่งการให้พ.ต.ท.ถิรเดช แข็งแรง รอง ผกก.สส.สภ.สวี เร่งรัดสืบสวนสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์และพยานแวดล้อมรวมถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายนพดลฯ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 79/1 ม.9 ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร จึงนำหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดหลังสวนขออนุมัติออกหมายจับ จนกระทั่งเมื่อเช้าวันนี้(29 ก.ย.)ทนายความนำตัวนายนพดลฯผู้ต้องหาเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวี พื้นที่เกิดเหตุ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า หลักจากผู้ต้องหาเข้ามอบตัวและถูกควบคุมตัวเข้าห้องขังแต่ยังไม่ได้สอบสวนเพิ่มเติมเนื่องจากต้องรอทนายความฝ่ายผู้ต้องหาก่อนและยังไม่ให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนว่าปฏิเสธหรือรับสารภาพ แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐาน ส่วนจะทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่นั้นยังไม่สามารถตอบได้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนนายนพดลฯผู้ต้องหา จะเดินทางเข้ามอบตัวนั้นได้โพสเฟซฯโดยระบุข้อความว่า “ลาก่อนนะทุกคน ดูแลตัวเองกันด้วย พ่อ แม่ น้องสาว เจ้าทันวา ญาติพี่น้องรักเสมอ อีกนานเลยกว่าจะได้พบเจอกัน”

เอกชนะ นวนละมัย /จ.ชุมพร