HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สลด ยายขี่จักรยานยนต์ไปส่งหลานที่โรงเรียน เจอรถเก๋งพุ่งเสียหลักข้ามเลนชนเสียชีวิตคาที่ 2 ราย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 กันยายน 2567 พ.ต.ต.กลศกร วงศ์ฉายา สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งข้ามเลนชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดบนถนนรอบขอบอ่างเก็บน้ำบางพระบริเวณ ธนายุทธค้าไม้ หมู่ 5 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรีบลุกไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลนขับขี่สวนทางกัน ที่บริเวณริมถนนพบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือนางเลียบ  อายุ 59 ปี และเด็กชาย ณัฐนนท์  อายุ 6 ขวบ สองยายหลานเสียชีวิตคาที่ ไม่ห่างกันมากพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์ สีแดงดำ  อยู่ในสภาพพังเสียหายไม่สามารถขับขี่ต่อได้ ถัดมาพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ  อยู่ในสภาพพุ่งตกร่องน้ำริมถนนพังเสียหาย โดยมีนางสาวอภิญญา แก้วโมรา 30 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีบรรดาญาติญาติของผู้เสียชีวิตพากันมายืนดูในที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความเศร้าสลดใจ
จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ตนเองกำลังนั่งทำงานอยู่ภายในร้านได้ยินเสียงตู้มจนวิ่งเดินออกมาดูก็พบร่าง 2 คนกระเด็นอยู่บริเวณข้างถนนโดยคุณภาพแล้วไม่น่ารอดจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้เข้าทำการช่วยเหลือ

สอบสวน นางสาวอภิญญา  30 ปี คนขับรถยนต์เปิดเผยว่า ตนเองนั้นเดินทางไปส่งลูกไปโรงเรียนแต่ขากลับนั้นตนเองเกิดอาการวูบรู้ตัวอีกที ก็มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงตรวจสอบร่องรอยเบรคบนถนนในจุดเกิดเหตุ โดยพบว่ารถยนต์เก๋งได้เบรคบริเวณช่วงโค้งก่อนจะเสียหลักพุ่งข้ามเลนถนนมาชนกับผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป