HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หนุ่มพังงามาทำงานชุมพรเครียดขับซาเล้งจอดบนสะพานก่อนกระโดดดิ่งลงน้ำดับ

วันที่ 30 ก.ย. 2567 ร.ต.ท.ศุภวัชร์ เชื้อศักดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย บริเวณสะพานเทศบาล 4 ถนนลอกอตัน ม.5 ต.นาทุ่ง อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดกู้ชีพกู้ภัย และชุดปะดาน้ำ สายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์
ในที่เกิดเหตุมีบรรดาไทยมุงจำนวนมากยืนดูเหตุการณ์อยู่ฟุตบาทสะพานเทศบาล 4 ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำท่าตะเภา เชื่อมต่อระหว่างเขตเทศบาลเมืองกับเทศบาลตำบลบางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่พบรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กท 339 ชุมพร ซึ่งต่อเติมเป็นซาเล้งหรือรถพ่วงข้าง ดัดแปลงมีเบาะที่นั่ง และติดตั้งหลังคาอย่างดี จอดอยู่บนสะพานข้างฟุตบาท ในสภาพเครื่องยังติด และบนเรือนไมล์มีไฟโชว์ ระบุอยู่ในเกียร์ 1 และข้างรถยังพบรองเท้ายางสีขาวแบบหุ้มส้น ถูกถอดอยู่ 1 คู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการดับเครื่อง ก่อนตรวจสอบที่ตะแกงหน้ารถพบเอกสารถ่ายสำเนาบัตรประชาชนพร้อมแนบรูป ขนาด 1 นิ้วคูณ 2 นิ้ว จำนวน จำนวน 2 ชุด ระบุชื่อคือนายยุทธดนัย สุทธิมุข อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/12 ม.12 ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา จ.พังงา โดยเอกสารสำเนาเซ็นชื่อสำเนาถูกต้องกำกับไว้เป็นอย่างดี

สอบถามนายนันธวัฒน์ พุทธกำเหนิด อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/6 ม.11 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังขับรถยนต์ผ่านมาและขับขึ้นบนสะพานพอดี ได้มีคนตกปลา วิ่งตะโกนว่า มีคนกระโดดสะพาน จึงได้จอดรถและรีบวิ่งลงไปดูจุดที่กระโดดข้างป้ายชื่อสะพาน ก็พบว่าในน้ำบริเวณตอม่อสะพาน น้ำเป็นสีขุ่นกระจายเป็นวงกว้าง สดๆร้อนๆจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งกู้ภัยมาตรวจสอบดังกล่าว ต่อมาได้มี น.ส.จินตนา อนิลบล อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/2 ม.7 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งได้ขับรถ จยย.ผ่านมาที่เกิดเหตุ และได้แวะดูเหตุการณ์ พร้อมเปิดเผยว่า รถ จยย.พ่วงข้างคันดังกล่าว นั้นเป็นของนายโอ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนลูกเขยตนเอง ชื่อนิล เคยทำงานอยู่ร้านรับซื้อของเก่าด้วยกัน โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นายนิล ลูกเขยตนได้ลาออกเพื่อมาทำงานกับการไฟฟ้า ส่วนนายโอ่งก็เพิ่งจะตกงานได้ไม่ถึงอาทิตย์ และเมื่อเช้าที่ผ่านมา นายโอ่ง ได้มาหา นายนิล ลูกเขยตน แต่ไม่เจอ โดยตนได้บอกไปว่า นายนิล ลูกเขยไปทำงานแล้ว แต่นายโอ่ง ไม่ได้พูดอะไร พร้อมขับรถ จยย.พ่วงข้าง ออกมา ด้วยหน้าตาดูเศร้าๆ แต่ไม่คิดเลยว่า คล่อยหลังไม่นาน นายโอ่ง จะมาคิดสั้นแบบนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางชุดปะดาน้ำ ได้ใช้เวลาเกือบชั่วโมงก่อนพบร่างไร้วิญญาณของนายโอ่ง หรือนายยุทธดนัย จมอยู่ใต้น้ำห่างจากตอม่อ จุดที่กระโดดเพียงเล็กน้อย จึงได้นำร่างขึ้นมาให้ทางแพทย์ชันสูตร ก่อนจะประสานทางญาติ ที่ จ.พังงา ให้ได้ทราบ โดยทางญาติ อ้างว่า ยังไม่ว่าง ขอให้ทางตำรวจนำร่างไปเก็บก่อนแล้วจะมารับภายหลัง

เอกชนะ นวนละมัย /จ.ชุมพร