HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นักจิตวิทยาดูแลสภาพจิตใจเพื่อนร่วมห้อง ม.3 หลังเกิดเหตุเพื่อนสังหารเพื่อนร่วมชั้น

วันที่ 30 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีเด็กนักเรียนชาย ม.3 ก่อเหตุฆ่าเพื่อนสนิทร่วมชั้นเรียนแล้วนำศพไปทิ้งในบ่อดินร้างพื้นที่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจ สภ.คลองหอยโข่ง ได้นำตัว ด.ช.บุญมี ผู้ก่อเหตุไปยังศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สงขลา เพื่อให้ทีมสหวิชาชีพร่วมสอบสวนเพราะยังเป็นเยาวชน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ศาลาเอนกประสงค์เกาะค่าย บ้านทุ่งเลียบ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ด.ช.ฟาง ที่เสียชีวิต บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงามีเพียงแม่และญาติพี่น้องที่มาคอยดูแลและต้อนรับผู้คนที่มาร่วมงานศพ และศพของด.ช.ฟาง จะทำการาปนกิจในวันพฤหัสบดีนี้ ขณะเดียวกัน นายสุทธิรักษ์ โรจนหัสดิน ผอ.สำนักงานพื้นที่่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต2 พร้อมคณะครูโรงเรียนวัดโพธิ์ที่น้องเรียนอยู่ก็มาร่วมเคารพด้วยและมอบเงินเยียวยาให้กับแม่ซึ่งเป็นเงินกองทุนของสำนักงานพื้นที่่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต2 เพื่อช่วยเหลือในการจัดงานศพเบื้องต้นและร่วมพูดคุยให้กำลังใจครอบครัวของน้องด้วย

ด้านนายสุทธิรักษ์ โรจนหัสดิน ผอ.สำนักงานพื้นที่่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต2 เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางไปที่โรงเรียนด้วยไปพบ ผอ. และครูเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้่นและพานักจิตวิทยาไปด้วยเพื่อดูแลสภาพจิตใจของนักเรียนร่วมห้องที่ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบปลายภาค ในส่วนแม่ของ ด.ช.ฟาง บอกว่า เมื่อรู้ว่า ด.ช.บุญมี เป็นคนทำลูกชายก็ไม่คิดว่าเพื่อนจะทำเพื่อนได้ขนาดนี้เพราะทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกัน และตอนที่ลูกหายไปน้าก็เคยไปถามบุญมี แต่ยังกล้าบอกว่าไม่รู้และเชื่อว่าเรื่องนี้เพื่อนในกลุ่มเดียวกันน่าจะรู้มาก่อนแต่ไม่มีใครกล้าบอก  แม้ว่าลูกจะเสียชีวิตไปแล้วก็ไม่ได้โกรธบุญมีคิดว่ามีบุญร่วมกันแค่นี้ แม้ว่าทุกคืนจะนอนกับลูกชายหนุนหมอนใบเดียวกันห่มผ้าผืนเดียวกัน และจากนี้ก็จะไม่มีใครไปคอยรับคอยส่งที่ทำงานอีกแล้ว พูดจบแม่ก็น้ำตาไหลออกมาทันที

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา