HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ยะลา รับเงินดิจิตอล 10,000 บาท วันสุดท้ายประชาชนแห่เช็กยอดเงินล้นธนาคาร

วันที่ 30 ก.ย. 2567 บรรยากาศของการรับเงิน 10,000 บาท จากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของกลุ่มเปราะบาง โดยเป็นคิวของผู้ที่มีเลขบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 8 และ 9 โดยพบว่า โดยตั้งแต่เช้าวันนี้ที่หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาเบตง อำเภอเบตงและธนาคารออมสินสาขาเบตง มีประชาชนเดินทางมาเข้าแถวต่อคิวเพื่อใช้บัตร ATM กดเงิน และนำสมุดบัญชีธนาคารมาปรับ เพื่อเช็กยอดเงินก่อนเข้าไปทำการเบิกเงินภายในธนาคาร ส่วนในกลุ่มที่ไม่มีบัตร ATM จนทำให้บริเวนหน้าธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาเบตงและธนาคารออมสินสาขาเบตง มีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมากจนล้นยาวออกมาถึงครึ่งถนนหน้าธนาคาร จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารต้องออกมาแจ้งประชาสัมพันธ์ในการจัดแบ่งคิวให้ประชาชนแต่ละกลุ่มเพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นางปิยะนุช แซ่หลี ผู้ช่วยผู้จัดการ ธนาคาร ธกส. สาขาเบตง เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการโอนเงินวันสุดท้าย แต่ว่าการถอนเงินสามารถถอนเงินสดได้ทุกวัน ซึ่งวันนี้มีประชาชนมากกว่าทุกวันที่เปิดการแจกเงินหมื่น ส่วนปัญหาที่พบส่วนมากจะเป็นเรื่องสมุดบัญชีที่ผูกกับพร้อมเพย์หาย ทำให้ประชาชนต้องไปแจ้งความจึงสามารถมาดำเนินการผูกกับพร้อมเพย์ได้ และที่ทำให้คิวยาวส่วนมากมาจากการที่ไม่ได้ทำ ATM ของธนาคารหากมี ATM ก็สามารถกดเงินที่ตู้ ATMได้เลย ขณะที่ นางสังวร ภูสงคราม อายุ 64 ปี

 

ผู้ที่ได้รับเงิน 10,000 บาท บอกว่าวันนี้มากดเงินหลังมีเงินเข้าบัญชีแล้วเพื่อนำเงินไปซื้อเครื่องข้าวยำเพราะป้าขายข้าวยำต่อไปป้าก็มีเงินหมุนในการขายของ และขอบคุณรัฐบาลที่แจกเงินหมื่นให้ถึงจะไม่ใช่เงินรัฐบาลแต่เป็นเงินภาษีพวกเราอย่างไรก็ตามก็ต้องขอบคุณรัฐบาลที่ทำให้ได้เงินหมื่นแบบนี้และขอให้ได้ทุกคน

เจษฎา สิริโยทัย /จ.ยะลา