HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาฯ จัดสัมมนาต้านทุจริต สร้างความรู้ให้ประชาชนอำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

วันที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร จัดโครงการสัมมนาเรื่อง “การมีส่วนร่วมของภาครัฐและภาคประชาชนในการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ” ณ ที่ว่าการอำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและกระตุ้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในพื้นที่ โดยมี ดร.ฉลาด ขามช่วง ประธานคณะกรรมาธิการฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา ร่วมด้วยคณะกรรมาธิการฯ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอจังหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน ในพื้นที่อำเภอจังหาร ร่วมในการสัมมนา

ดร.ฉลาด ขามช่วง ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอจังหาร ได้ตระหนักถึงปัญหาการทุจริตและผลกระทบที่เกิดขึ้น รวมทั้งเรียนรู้วิธีการป้องกันและแจ้งเบาะแสการทุจริต นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาการทุจริตให้หมดไปจากสังคม การมีส่วนร่วมของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญในการต่อสู้กับการทุจริต เพราะประชาชนเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการทุจริต การที่ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทุจริต และกล้าที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นและแจ้งเบาะแส จะเป็นการช่วยให้หน่วยงานที่รับผิดชอบสามารถดำเนินการปราบปรามการทุจริตได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ภายในงาน มีการบรรยายให้ความรู้ การมีส่วนร่วมของภาครัฐและภาคประชาชน ในการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ หัวข้อ “แนวทางในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ” โดย วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 4 ท่าน ผู้มีความรู้โดยตรงในงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการเปิดเวทีให้ประชาชนได้ซักถามข้อสงสัย โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนากว่า 500 คน