HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

มท.4 ลงพื้นที่ให้กำลังใจอาสารักษาดินแดนจาก 37 จังหวัด หลังระดมกำลังเร่งฟื้นฟูเชียงรายจากสถานการณ์อุทกภัย ย้ำ!! ต้องมีอาหารและน้ำดื่มสะอาดเพียงพอต่อเจ้าหน้าที่

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 08.00 น. นางสาวธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ส่วนหน้า จ.เชียงราย (ศปช. ส่วนหน้า จ.เชียงราย) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจาก 37 จังหวัด รวมกว่า 1,400 นาย ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือและฟื้นฟูจังหวัดเชียงราย ในการทำความสะอาดดินโคลนตามบ้านเรือนและที่สาธารณประโยชน์ ตามข้อสั่งการของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

นางสาวธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวว่า ขอบคุณสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนทุกท่าน ที่เสียสละมาช่วยกันฟื้นฟูจังหวัดเชียงราย โดยวันนี้ได้มาดูเรื่องของความเป็นอยู่ของพี่น้องสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และได้เน้นย้ำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องการดูแลอาหารและน้ำดื่มต้องเพียงพอต่อเจ้าหน้าที่ทุกคน และอยากให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้เห็นถึงภารกิจของเราในครั้งนี้ว่าเราทำงานกันด้วยความเสียสละ แข็งขัน และทุ่มเท

 

 

จากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปยัง ศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (VCS)