ตร.ภูเก็ต ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก ประจำปี 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 2 ต.ค. 2567  พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2567 โดยมี พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ,นายสุวิทย์ สุริยะวงค์ ปลัดจังหวัดภูเก็ต , พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ผู้แทน ภาครัฐ เอกชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วม ณ ลานหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต สมาคมอ๊ามภูเก็ต ชมรมอ๊ามภูเก็ต – อันดามัน และหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจัดงานประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2567 ของจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567

ดังนั้น คาดว่าจะมีคนไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาร่วมประเพณีและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั้งระหว่างและหลังจากเสร็จสิ้นประเพณี เป็นจำนวนมาก ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมในการดูแล ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวและเพื่อตัดช่องทางของกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะฉวยโอกาสก่อเหตุต่างๆ รวมถึงเหตุอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้นจากการจูดธูป เทียนสำหรับใช้ในการประกอบพิธี  สำหรับการปล่อยแถวในครั้งนี้ ได้บูรณาการกำลังพลจากหน่วยต่างๆ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 กองกำกับการ 2 กองบังคับการ 3 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครภาคประชาชน / มูลนิธิ / รวมทั้งสิ้น 350 นาย

 

โอกาสนี้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า “การทำพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2567 ของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นการทำงานเชิงรุกตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 8 ที่จะต้องมีความพร้อมตลอดเวลาในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะในช่วงที่มีเทศกาลต่าง ๆ ที่จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากยิ่งจะต้องยกระดับการป้องกันปราบปราม การบังคับใช้กฎหมายทุกมิติและดูแลความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่ทั้งนี้การปฏิบัติหน้าที่จะต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาทให้ใช้ยุทธวิธีตำรวจอย่างเคร่งครัดทุกขั้นตอน เพื่อให้ประชาชนเกิดความปลอดภัยอย่างสูงสุด”

จิระชัย เกษมพิมลพร /จ.ภูเก็ต