คุณตาวัย 84 ปี ขับเก๋งสปอร์ตมาร่วมทำบุญเดือนสิบเสียหลักเหินข้ามเกาะกลางดับสลด

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2567 ร.ต.อ.อาทิตย์ คงหนู รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักเหินขับเกาะกลางถนนสายเอเชีย พื้นที่หมู่10 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ช่วงระหว่างทางเข้าอำเภอบางกล่ำกับนิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ ทำให้รถพลิกคว่ำและคนขับหลุดออกมานอกรถเสียชีวิตคาที่

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ชีพท่าช้างและทีมกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ พบรถเก๋งฮอนด้าพลีลูดซึ่งเป็นรถสปอร์ต ทะเบียน 4ขฬ 2823 สงขลา พลิกคว่ำหงายท้องพังเสียหายอยู่บนถนนฝั่งขาออกอ.หาดใหญ่  และมีร่างของชายสูงอายุนอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถ1 ราย และเป็นคนขับ ทราบชื่อ นายบุญโปรด อุเทนะพันธุ์ อายุ 84 ปี ตามบัตรประชาชนเป็นชาวกรุงเทพฯ  นอกจากนี้ยังมีเสาไฟส่องทางบนเกาะกลางถนนถูกรถเก๋งพุ่งชนหักโค่น1 ต้นและร่องรอยของรถที่ปีนเกาะกลางถนนจากฝั่งขาเข้าหาดใหญ่มายังฝั่งขาออกอ.หาดใหญ่

จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่ารถเก๋งกันคันนี้หักหลบรถบรรทุกที่ขับปาดหน้ากำลังยูเทรินทำให้เสียหลักปีนเกาะกลางถนนพุ่งไปอีกฝั่งจนพลิกคว่ำ  ในขณะที่ญาติบอกว่า นายบุญโปรด ขับรถมาคนเดียวจากกรุงเทพฯ เพื่อเดินทางมาร่วมทำบุญในเทศบาลวันสารทเดือนสิบกับญาติพี่น้องที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยขับรถไปทำธุระที่ อ.หาดใหญ่ ก่อนเสร็จแล้วก็กลับมาทำบุญกับญาติที่วัดในพื้นที่อ.รัตภูมิ แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อน อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนจะสอบสวนพยานแวดล้อมอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้งว่ามีคู่กรณีหรือไม่

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา