HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พิธี รับ – ส่งหน้าที่ ผบ.สอ.รฝ. อย่างสมเกียรติ และ สง่างาม

ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี มีพระบรมราชราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ โดยให้ พลเรือตรี ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) เป็นเจ้ากรมการขนส่งทหารเรือ และพลเรือตรี เอตม์ ยุวนางกูร ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการ ประจำผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2567

พลเรือตรี ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และพลเรือตรี เอตม์ ยุวนางกูร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ท่านใหม่) ร่วมกระทำพิธีรับ – ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อย่างสมเกียรติ โดยมีพิธีลงนามเอกสารรับ – ส่งหน้าที่ ณ ห้องรามาธิบดินทร์ กองบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และพิธีมอบการบังคับบัญชา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ณ บริเวณหน้ากองบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง และกำลังพลหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ร่วมในพิธี

พลเรือตรี ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ กล่าวว่า เป็นอีกวาระหนึ่งที่ผมได้กลับมายืน ณ ที่นี้ ซึ่งเป็นวันที่ผมจะต้องพ้นวาระหน้าที่ไปตามวาระ ตลอดระยะเวลาที่ผมดำรงตำแหน่ง ผบ.สอ.รฝ. ได้รับความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากท่านทั้งหลายร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในทุกด้านอย่างเต็มกำลังความสามารถ ในการช่วยกันดูแล สอ.รฝ. เป็นอย่างดี สำหรับท่าน ผบ.สอ.รฝ. ท่านใหม่ ท่านเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเพรียบพร้อมไปด้วยคุณธรรม และดำรงตำแหน่งที่สำคัญๆ ของกองทัพเรือ มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ผบ.รล.จักรีนฤเบศร์ เป็นต้น มั่นใจว่าท่านจะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถปฏิบัติหน้าที่ ผบ.สอ.รฝ. ซึ่งเป็นหน้าที่ที่สำคัญของกองทัพเรือ สืบต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน พร้อมทั้งอวยพรให้คุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมทั้ง

พระบารมีสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช พระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชีนี ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้ท่านทั้งหลายและครอบครัว ประสบแต่ความสุขความเจริญและสมหวังในสิ่งอันพึงปราถนาทุกประการ จากนั้นได้ลงมาทักทายกับกำลังพลเกือบทุกนาย ขอให้ทุกคนรักสามัคคีกันและร่วมกันสรรสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้ สอ.รฝ. อย่างต่อเนื่อง ก่อนเดินทางไปรับตำแหน่ง เจ้ากรมการขนส่งทหารเรือ ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน