HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สภาทนายความเกาะสมุยรับมอบที่ดินบริจาคเพื่อสร้างสำนักงานทนายความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 11  ต.ค.  2567  2567 ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย)  อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ พร้อม นางรุ่งนภา พุฒแก้ว ประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต นายคำนวน โสมนิล ประธานสภาทนายความนครศรีธรรมราช ทนายกฤษฎิ์ สุดถนอม ประธานสภาทนายความจังหวัดเกาะสมุย ได้ร่วมกันรับมอบโฉนดที่ดิน 1 แปลง จาก ทนายธีรนันท์ ช่วยชัย และ คุณอรอุมา ทองทิพย์ ภรรยา อุทิศที่ดิน เนื้อที่ 100 ตารางวา มูลค่า 1,500,000 บาท ในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย ให้กับสภาทนายจังหวัดเกาะสมุย เพื่อใช้ก่อสร้างที่ทำการสภาทนายความจังหวัดเกาะสมุย โดยมีคณะกรรมการสถาบันวิชาชีพกฎหมายชั้นสูง สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นสถานที่ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย รองรับการให้ความช่วยเหลือตามวัตถุประสงค์ พระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ.2528

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณท่านทนาย แอ๋ว กับ ภรรยา ที่ให้เกียรติทางสภาพทนายความ การที่ได้มีชิวิตในการประกอบวิชาชีพ สภาทนายความสามารถเป็นอาชีพได้ตอนมีความมั่นคงและวันนี้ท่านประสงค์ ในการยกที่ดินส่วนหนึ่งให้เป็นที่สร้างที่ทำการของสภาทนายความจังหวัดเกาะสมุย วันนี้ท่านได้แบ่งแยกที่ดินเรียบร้อยแล้ว และ โอนให้แก่สภาทนายความเพื่อประโยชน์ในการทำการก่อสร้างให้สภาทนายความจังหวัดเกาะสมุย เพื่อให้ทนายความเกาะสมุยและ ทนายความทั่วประเทศมาใช้บริการรวมถึงการให้บริการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน สำหรับการแนะนำให้คำปรึกษาแก่ประชาชนโดยทั่วไป

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากที่ทำการก่อสร้าง จะเป็นที่ทำการของสภาทนายความจังหวัดเกาะสมุย นำโดยท่านทนายกฤษฎิ์ สุดถนอม ประธานสภาทนายความจังหวัดเกาะสมุย และ คณะกรรมการ และ ขณะเดียวกันทนายความจากทั่วประเทศ สามารถเข้ามาทำงาน ในการที่จะมาทำงาน และ แลกเปลี่ยนพบปะพูดคุยด้านกฏหมาย หรือด้านคดีความ ที่สำคัญเป็นที่รองรับในการให้ความช่วยเหลือ ขอคำปรึกษาทางดานกฏหมาย เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนในเกาะสมุย หรือจังหวัดอื่นๆ ถ้าท่านมีปัญหาเรื่องข้อกฏหมายที่เกาะสมุย ทางท่านประธานสภาทนายความเกาะสมุย ยินดีที่จะให้คำปรึกษา เพราะท่านประธานเองก็มีทีมงานในการที่จะรองรับเพื่อบริการให้ประชาชนให้ความเป็นธรรม ทุกๆท่าน.

เชิดชาย ทวีเมือง /จ.สุราษฎร์ธานี