HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พัฒนาชุมชนระยอง จับมือ ทต.เนินพระ กองทุนพัฒนาไฟฟ้า เขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และ ชุมชนบ้านศาลเจ้า เปิดตลาดสวนป่า ชุมชนบ้านศาลเจ้า มุ่งส่งเสริมอาชีพ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าชุมชน และ สร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.67 ที่บริเวณสวนป่าชุมชนบ้านศาลเจ้า ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายบุญธรรม ใยกล้า นายกเทศมนตรีตำบลเนินพระ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ ‘ตลาดสวนป่าชุมชน บ้านศาลเจ้า’ ภายใต้กิจกรรมที่ 1 รักษ์ป่า ‘ตามรอยพ่อ #ป่ากลางเมือง ป่ากลางใจ’ ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาชุมชน เทศบาลตำบลเนินพระ กองทุนพัฒนาไฟฟ้า เขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ภายในงานมีการทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต บูธจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือโอทอป 50 บูธ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่นำสินค้าในชุมชนมาวางขาย และกิจกรรมแจกกล้าพันธุ์ไม้ เพื่อร่วมกันปลูกป่าชุมชนถวายเป็นพระราชกุศลฯ รวมทั้งการจัดสวนถาดสร้างอาชีพด้วย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 ต.ค.นี้ ภายใต้บรรยากาศของสวนป่าของชุมชนที่มีอุดมสมบูรณ์ และร่มรื่น งานเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.-20.00 น.

 

 

ทั้งนี้กิจกรรมที่จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นส่งเสริมการตลาดสู่รายได้ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าของชุมชน และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนอีกด้วย

 

สำหรับโครงการดังกล่าว จะมีการจัดกิจกรรมขึ้นอีก 3 ครั้ง ประกอบด้วย วันที่ 26-27 ต.ค.ภายใต้กิจกรรม ‘ศิลป์ จากผืนป่า’ มีกิจกรรมหลากหลาย เช่น การประกวดวาดภาพ บูธจำหน่ายสินค้าชุมชน และกิจกรรมการพิมพ์ใบไม้บนผ้า วันที่ 2-3 พ.ย.พบกับกิจกรรม ‘เสียงจากป่า’ มีกิจกรรมการประกวดวงดนตรี บูธจำหน่ายสินค้าชุมชน และวันที่ 7-8 ธ.ค. กิจกรรม ‘สาธิตเมนูอาหารถิ่น แข่งขันทำอาหาร กิจกรรม DIY สร้างรายได้จากผืนผ้า’ และมีบูธจำหน่ายสินค้าชุมชนอีกด้วย

 

 

อัจฉรา วิเศษศรี
ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง