HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โคราช เตรียมผลักดัน เทศกาลอาหาร และไวน์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ มุ่งสร้างรายได้ในชุมชน

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมเดอะเปียโนรีสอร์ท เขาใหญ่ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประชุมเตรียมการจัดงานเทศกาลอาหาร และไวน์ Food & Wine

โดยมี นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ ส.ส.เขต 12 นายนิกร โสมกลาง ส.ส.เขต 8 นายพชร จันทรรวงทอง ส.ส.เขต 13 นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.สำนักงานนครราชสีมา นางแสงเพชร ลำไธสง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ภาคเอกชน สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ผู้ประกอบการไวน์ ชมรมผู้บริหารสนามกอล์ฟเขาใหญ่-โคราช

 

 

 

 

 

เบื้องต้นมีการระดมความคิด ในการจัดงานเทศกาล Food & Wine ของจังหวัดนครราชสีมา สอดรับเส้นทาง 3 มรดกโลกยูเนสโก โคราช และกระตุ้นการรับรู้งานมหกรรมพืชสวนโลก “โคราช เอ็กซ์โป 2029” ภายใต้แนวคิด “ธรรมชาติและพรรณพืชเขียวขจี อนาคตแห่งโลกสีเขียว” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 พ.ย. 2572-28 ก.พ. 2573 บริเวณพื้นที่สาธารณประโยชน์ โคกหนองรังกา อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา เนื้อที่ 678 ไร่ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงาน 2.6-4 ล้านคน และทำให้เกิดการสร้างงาน 36,003 อัตรา ก่อให้เกิดเงินสะพัดกว่า 18,942 ล้านบาท

 

 

 

 

โดยในที่ประชุม มีแนวคิดจะจัดขึ้นระหว่างเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ 2568 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ มุ่งสร้างรายได้ในชุมชน.