HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ประชุมด่วนแก้ปัญหา จยย. รับจ้างเก็บค่าโดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

วันที่ 12 ต.ค. 2567 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.ท.โชคทวี จันทร์ทองอ่อน รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ต.สิทธิชัย ประดับ สารวัตรจราจร สภ. หาดใหญ่ เรียกประชุมกลุ่มหัวหน้าคิวรถจักรยานยนต์รับจ้างเรื่องเก็บค่าโดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและเชิญผู้ประกอบการรถจักยานยนต์รับจ้างเข้ามาพูดคุยปัญหาต่างๆที่ถูกร้องเรียน

พ.ต.ท.โชคทวี จันทร์ทองอ่อน โชคทวี จันทร์ทองอ่อน รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่าสืบเนื่องจากการเราได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการจับค่าโดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและก็เก็บค่าโดยสารที่มันเยอะ ก็เลยขอเชิญผู้ประกอบการรถจักยานยนต์รับจ้างเข้ามาพูดคุยว่าอัตราผู้โดยสารมันมีระเบียบกฎเกณฑ์ว่าอยู่เท่าไหร่ซึ่งประกอบกับเราทราบว่าในเขตเทศบาลหาดใหญ่มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและชาวไทยส่วนมากจะเป็นชาวมาเลเซียเป็นส่วนใหญ่ซึ่งเราไม่อยากให้ภาพฉ้อโกงผู้โดยสาร นักท่องเที่ยวเกิดขึ้นเป็นภาพข่าวและกระทบการท่องเที่ยวของเราก็เลยมาพูดคุยกันก่อนแต่ว่าเราถ้าเราไปเจอร้องเรียนมาก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายที่เกี่ยวข้องแต่วันนี้ก็อยากให้ทางหัวหน้าคิวที่เชิญมาพูดคุยกับลูกคิวที่ให้ปฏิบัติตามกฏหมายและก็ให้เป็นภาพลักษณ์ของคนไทยเพราะว่านักท่องเที่ยวมาเลเซียมาเที่ยวในประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งสูงที่สุดก็เป็นภาพลักษณ์ที่ดีมีใจบริการยิ้มแย้มแจ่มใสและไม่ฉ้อโกงในเรื่องของค่าโดยสาร

คือมอเตอร์ไซค์รับจ้างเราจะแบ่งเป็นเขตซึ่งคิดว่าคงมีเป็นพันเพราะว่ามีเป็นเสื้อเขียวเสื้อแดง เสื้อเหลือง ในการดูแลของทั้งสามฝ่าย คือ อำเภอ เทศบาลและสถานีตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่ ซึ่งนอกจากที่เราประชาสัมพันธ์ทางนี้ไปแล้วเราก็จะให้ทางเพจประชาสัมพันธ์ในเพจของโรงพักหาดใหญ่ในเรื่องของค่าโดยสารถ้ามีเหตุพบเห็นก็แจ้งมาได้ทางเพจของโรงพักหาดใหญ่ ซึ่งทางห้องศูนย์จราจรเราก็มีติดไว้แล้ว ป้องกันการเก็บค่าโดยสารที่ผู้โดยสารมาที่ สภหาดใหญ่แล้วก็มาเจอก็ติดเอาไว้ทั้ง เพจประชาสัมพันธ์โรงพักหาดใหญ่และก็เพจของที่ปรึกษาจราจรหาดใหญ่และเบอร์โทรด้วยแจ้งร้องเรียนมาทางนั้นได้ครับ

จรัส ชูศรี /จ.สงขลา