HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รับนักศึกษาใหม่สู่รั้วสถาบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ วันที่ 12 ต.ค. 2567 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ตำบลชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร นิสิตนักศึกษาชายหญิง ร้องเล่นเต้นรำ สวมชุดมาสคอต เป็นตัวและต้อนรับนักเรียนและผู้ปกรองในการรับนักเรียนเข้าสอบสัมภาษณ์ระดับปริญญาตรี TCAS 1.1 รอบ Portfolio ประจำปีการศึกษา 2568 ซึ่งเป็นการต้อนรับอย่างเป็นกันเองสร้างความสนุกสนาน สร้างรอยยิ้มให้กับนักเรียนผู้เข้าสัมภาษณ์และผู้ปกครอง โดยรองศาสตราจารย์ ดร.คำรณวิทย์ ทิพย์มณี รองอธิการบดีวิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ กล่าวว่า สอบสัมภาษณ์ระดับปริญญาตรี TCAS 1.1 รอบ Portfolio ปีนี้รู้สึกมีความภาคภูมิมากที่นักเรียนให้ความสนใจวิทยาเขตรชุมพร ที่ผ่านมามีนักศึกษาประมาณ 100กว่าๆถึง200 ต้นๆแต่ในปีนี้มีนักศึกษาเข้ามาถึง 427 คน หมายถึงนักศึกษาให้ความสนใจถึงการเรียนการสอนประกอบถึงบรรยากาศความเป็นอยู่ที่ดี ขอบคุณน้องๆและผู้ปกครองที่เดินทางมากันอย่างคับคั่ง และขอให้กำลังใจทุกท่านให้สอบผ่านกันทุกคน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ยินดีต้อนรับมาเยี่ยมเยือนกันได้ เพราะเป็นสถาบันศึกษาแล้วมีความสุขตลอดเวลา

รองอธิการบดีวิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ปัจจัยสำคัญที่น้องๆนักศึกษาให้ความสนในมาเรียนกันเยอะเพิ่มมากขึ้นที่สถาบันฯอาจจะเป็นเพราะคือว่า สจล.หนึ่งเดียว หมายถึงว่า สจล.ที่กรุงเทพเป็นวิทยาเขตรใหญ่ชุมพรย่อยลงมา แต่ว่าขบวนการเรียนการสอนมาตรฐานต่างๆเทียบเท่า หลายสิ่งหลายอย่างทั้งสองแห่งทั้งกรุงเทพและชุมพรมีแพลตฟอร์มทั้งสองแห่งนักศึกษาสามารถจอยกันได้ ซึ่งมีการแลกเปลี่ยนนักเรียนนักศึกษาและทั้งอาจารย์และกิจกรรมต่างๆมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศฉะนั้นมาตรฐานการเรียนการสอนเป็นมาตรฐานเดียวกัน สิ่งที่เป็นจุดเด่นของสจล.วิทยาเขตชุมพรคือบรรยากาศของการเรียนการสอนและห้องเรียนโดยสมาร์คลาสรูม มีห้องเรียนภายในวิทยาเขตเองและเอ้าไซร์ซึ่งจะมีท้องทะเล มีฟาร์มปศุสัตว์อยู่รอบนอกวิทยาเขตชุมพรสอดคล้องมุ่งเน้นเรื่องการเกษตร การท่องเที่ยว อาหาร ความเป็นวิทยาเขตชุมพรสามารถตอบโจทย์ทั้งพื้นที่ภาคใต้ตอนบน และภาคใต้ตอนล่าง รวมถึงการตอบโจทย์ทั้งประเทศ สิ่งสำคัญวิสัยทัศน์ของวิทยาเขตชุมพรก้าวไปสู่สถาบันเรียนรู้ที่ทันสมัย สร้างสรรค์ที่มีอยู่ในวรรณกรรมเพื่อขับเคลื่อนประเทศและสังคมโลก นี่คือวิสัยทัศน์ของ สจล.วิทยาเขตชุมพรฯ “วิทยาเขตที่มีการเรียนรู้และมีความสุข”

ด้านนายสายชล ช่วยชูหนู ผู้ปกครองนักเรียน ชาวอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร กล่าวว่าทำไมถึงส่งบุตรให้เรียนที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ด้วยเหตุผลว่า เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆของประเทศ มีคณาจารย์ที่มีคุณภาพพรั่งพร้อมทุกสาขาวิชา ให้ความอบอุ่นเป็นกันเอง และพร้อมด้วยอุปกรณ์การเรียนการสอน จึงขอเชิญชวนผู้ปกครองนักศึกษามาเยี่ยมชมที่นี่ และที่สำคัญสถานที่แห่งนี้บรรยากาศดีมากเพราะติดชายทะเล”

เอกชนะ นวนละมัย /จ.ชุมพร