HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วัดสมานรัตนาราม วันหยุดยาว 3 วัน แน่นถนัดไปด้วยนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ วัดสมานรัตนาราม ยังเนื่องแน่นไปด้วยประชาชนและท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดสมานรัตนารามและมาจับจ่ายซื้อของ พักผ่อนหย่อนใจเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว 3 วัน เสาร์-อาทิตย์-จันทร์ และวันนี้ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม 67 ซึ่งเป็นวันสวรรคตของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทำให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับมาบ้านมาร่วมกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆที่จัดงานรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

ส่วนที่วัดสมานรัตนารามนั้นการจราจรค่อนข้างติดขัดเนื่องจากมีรถเข้ามาในวัดสมานเป็นจำนวนมาก ส่วนภายในวัดตามจุดต่างๆเช่น ตรงพระพิฆเนศองค์นอนเสวยสุข ก็มีประชาชนมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นจำนวนมากเช่นกัน และบริเวณกระทงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เตรียมงานในเร็วๆนี้ก็มีประชาชนให้ความสนใจมาร่วมชมและลงไปในกระทงกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน ส่วนจุดลัวงไหทองพาโชคก็มีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจหลังจากที่มาร่วมทำบุญกับทางวัดแล้วยังได้ของขวัญของรางวัลกลับไปมากมายเช่นกัน

จุดร้านค้า ร้านขาย ของทางวัด พ่อค้า แม่ค้า ก็ขายของได้ดีมากสำหรับในวันนี้เพราะมีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่นมีความสุข ต่างชวนลูกจับมือหลานมาเดินเที่ยวที่วัดสมานกันในวันนี้ วัดสมานรัตนาราม มีสวนสุขภาพเพื่อพักผ่อนหย่อนใจมีโต๊ะนั่งไว้จำนวนหลายจุดเช่นกัน มีร้านกาแฟแบรนด์ดัง อเมซอน #เจ้าเดียวและเจ้าแรกที่อยู่ในวัด แถมมีไอศครีมวอลล์ ตั้งติดกับร้าน กาแฟอเมซอน ก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามารับประทานเป็นจำนวนมากเช่นกัน ส่วน ผู้ใหญ่กฤษดา มหาวิโยทัย ประธานคณะกรรมการวัดสมานรัตนาราม ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรและเรื่องรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในวัดสมานรัตนารามเกิดความมั่นใจปลอดภัยในทรัพย์สินของท่านอย่างแน่นอนฯ

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้ข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา