HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว ท่ามกลางสวนดอกไม้ เขาใหญ่ ช่วงวันหยุดยาว

วันที่ 13 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา บรรยากาศท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว เต็มไปด้วยความคึกคักมีนักท่องเที่ยวนำครอบครัวมาท่องเที่ยวในพื้นที่เขาใหญ่ เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว และช่วงปิดเทอมของเด็กๆ เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง สวนดอกไม้ และคาเฟ่ร้านกาแฟ

 

 

 

 

โดยเฉพาะ ที่สวนดอกไม้และคาเฟ่ ฟลอรี่เดย์ เขาใหญ่ Floryday Khaoyai Café & Flower ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง เต็มไปด้วยความสวยงามของทิวทัศน์ของทุ่งดอกไม้หลากหลายชนิด บนเนินเขาขั้นบันได ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวเขาใหญ่ สำหรับการคาเฟ่ดังกล่าวตกแต่งร้านตัวร้านมีความมินิมอล เกาหลีเน้นการใช้โทนสีครีม-น้ำตาล และด้านนอกมีการนำอิฐส้มมาใช้ให้สีตัดกัน ดูโดยรวมแล้วกลมกลืน ยิ่งพอมีทุ่งดอกไม้โทนสีม่วง-ขาว-แดง ภายในร้านเน้นการใช้แสงจากธรรมชาติด้วยกระจกและประตูบานใหญ่

 

 

นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนตุลาคม ถึงสิ้นปี เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะในพื้นที่ของเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง และอำเภอวังน้ำเขียว เป็นหมุดหมายที่นักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยว และพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว หรือวันธรรมดา เพราะอากาศหนาวเย็นอยู่ไม่ไกลกรุงเทพมหานคร

 

 

 

สำหรับในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาสัมผัสเส้นทางสามมรดกโลกยูเนสโกโคราช ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ และมีมนต์เสน่ห์ ในเรื่องของอากาศ โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พื้นป่าสะแกราช วังน้ำเขียว และจีโอปาร์ค พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน รวมถึงเขาเฟสต้า เขายายเทียง สีคิ้ว เป็นต้น และที่ห้ามพลาด คือเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2567 ซึ่งจัดยิ่งใหญ่ทุกปี​ ชมไฟแสงสีสุดตระการตา ระหว่างวันที่ 6-10 พ.ย.2567 และการแข่งเรือ 9-10 พฤศจิกายน 2567 ลำน้ำจักราช อ.พิมาย จ.นครราชสีมา อีกด้วย