HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ช่วงวันหยุดยาว ร้านอาหาร กาแฟเมืองตรังลูกค้าแน่นร้าน

วันที่ 13  ต.ค. 2567  ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และหยุดชแชยวันเสด็จสวรรคต ร.9 ปรากฏว่าจากผู้สื่อข่าวสำรวจตามร้านกาแฟยามเช้า ปรากฏว่าแต่ละร้านแน่นไปด้วยลูกค้าทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด บางส่วนก็รอคิวเพื่อนั่งโต๊ะ เพื่อรับประทานอาหารเช้า กาแฟ ติ่มซำ หมูย่าง ซึ่งเป็นอาหารรสเด็ดขึ้นชื่อของเมืองตรัง นักท่องเที่ยวจึงได้ใช้ช่วงวันหยุดยาวมาพักผ่อน และมารับประทานอาหารที่จังหวัดตรัง ก่อนที่จะเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะในตัวเมืองตรัง มีร้านอาหาร กาแฟ หมูย่าง ติ่มซำ ที่ขึ้นชื่ออยู่มากมาย ส่งผลให้การจราจรช่วงเช้าวันนี้คึกคักเป็นอย่างมาก

จากการสอบถามเจ้าของร้านพงษ์โอชา ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านกาแฟ ติ่มซำ หมูย่าง ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการร้านกาแฟวันนี้ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าจากต่างจังหวัด ที่ได้ใช้ช่วงวันหยุดยาวกลับมายังบ้านและท่องเที่ยวจังหวัดตรัง เมื่อมาแล้วก็จะไม่พลาดที่รับประทานอาหารที่ขึ้นชื่อของจังหวัด เช่น หมูย่าง ติ่มซำ อีกส่วนก็เป็นลูกค้าในจังหวัด ที่ใช้โอกาสออกเจ

 

หลังจากผ่านเทศกาลถือศีลกินเจ มาเมื่อวานนี้ วันนี้จึงถือโอกาสมารับประทานอาหารคาว ซึ่งมื้อแรกจะเป็น น้ำชา กาแฟ ติ่มซ่ำ และหมูย่าง หลังจากไม่ได้รับประทานอาหารคาวมาหลายวัน

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม /จ.ตรัง