เร่งปลดป้ายไวนิลหนุนผู้ว่าฯสงขลา ปิดทับป้ายงานแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธง ชิงถ้วยพระราชทาน

วันที่ 14 ต.ค. 2567 จากกรณีมีมือมืดแอบขึ้นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ติดทับป้ายงานประจำปีแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธง ชิงถ้วยพระราชทาน วัฒนธรรมแห่งลุ่มน้ำหลังสวน ที่สืบทอดมานานถึง 181 ปี ของอำเภอหลังสวน จ.ชุมพร ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 13-22 ตุลาคม 2567 ซึ่งป้ายดังกล่าวอยู่บริเวณริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ใกล้กับป้อมตำรวจปฐมพร ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร โดยป้ายไวนิลดังกล่าวมีรู้ภาพของ นายนรินทร์ เกิดสม อดีต ผวจ.ชุมพร เมื่อปี พ.ศ.2564 ซึ่งเป็นผู้ว่าฯได้เพียง 1 ปี ก่อนย้ายไปเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และเพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมกับระบุข้อความว่า “ชาวชุมพรขอเป็นกำลังใจให้ นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผู้ว่าราชการังหวัดสงขลา”

จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงบุคคลที่เป็นมือมืดแอบอ้างชาวชุมพรขึ้นป้ายติดทับป้ายงานงานประจำปีแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธง ชิงโล่พระราชทาน ถึงพฤติกรรมความไม่เหมาะสมของผู้ที่กระทำดังกล่าวอย่างกว้างมาก และได้มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 14 ต.ค.67 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าตอนบ่ายวันเดียวกัน จากการตรวจสอบป้ายไวนิลที่อ้างชาวชุมพร สนับสนุนผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาคนใหม่ ที่ติดทับป้ายงานแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธง ชิงถ้วยพระราชทาน ได้ถูกปลดออกไปแล้ว ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือหน่วยงานใด หรือชาวบ้าน หรือใคร เป็นผู้ปลดออก
ทำให้เหลือแต่เพียงป้ายงานแห่งพระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธงเท่านั้น

เอกชนะ นวนละมัย /จ.ชุมพร