ผู้ว่าฯ ยะลาเร่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำป่าไหลหลากสั่งการเฝ้าระวังในพื้นที่ล่อแหลม

วันที่ 14 ต.ค. 2567 นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ท้องถิ่นจังหวัดยะลา โยธาธิการและผังเมือง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ หมู่ที่ 4 บ้านธารมะลิ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มอบเงินเยียวยาค่าจัดการศพให้แก่ครอบครัวของนาย กอเดร์ ลือบาจิ จำนวน 29,700 บาท และกิ่งกาชาดอำเภอเบตง จำนวน 3,000 บาท พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยจำนวน 7 ชุด หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาและคณะ ได้สำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านธารมะลิ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิดและประสานผู้นำท้องถิ่นในการแจ้งเตือนประชาชน ส่วนในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดดินสไลด์ พร้อมต้นไม้ล้มทับเส้นทาง บ้าน กม 39 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา สร้างความเสียหายให้กับถนนและขัดขวางการจราจร ทำให้มีรถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปได้ โดยนายประกิจ แซ่ปุ่ง หัวหน้าหมวดทางหลวงเบตง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าระดมกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด และให้ความร่วมมือในการบูรณาการกับหน่วยงานอื่นในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง จนสามารถเปิดเส้นทางดังกล่าวได้ รถสามารถผ่านสัญจรได้แล้ว พร้อม ติดตั้งป้ายเตือน สัญญาณไฟจราจร จัดชุดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนตลอด 24 ชม

ขณะที่ พ.ต.อ.ธีรภัทร ปิยะถาวร ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง พร้อมด้วยตำรวจ จิตอาสา สภ.อัยเยอร์เวง เข้าเยี่ยมญาติ ของนายกอเดร์ ลือบาจิ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/6 ม.4 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ผู้เสียชีวิตที่ถูกน้ำป่าซัดช่วงกลางดึกของวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้กำลังใจพร้อมมอบ ถุงยังชีพเบื้องต้นให้กับญาติผู้เสียชีวิต จากเหตุอุทกภัย นอกจากนี้ ตำรวจ จิตอาสา สภ.อัยเยอร์เวง ได้เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านประสบภัยจากอุทกภัยให้กับประชาชน ในพื้นที่ ม.4 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา โดยมีผู้ได้รับผลกระทบเบื้องต้นจำนวน 5 หลัง ส่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาเบตง ได้แจ้งผู้ใช้ไฟทุกท่าน ช่วงนี้ในพื้นที่อำเภอเบตงมีพายุและฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดดินสไลด์ ต้นไม้ล้มทับเสาไฟ สายไฟขาด ในหลายจุด ทางเจ้าหน้าที่ PEA เบตง ได้เร่งดำเนินการแก้ไขเร่งด่วนแล้ว

 

เจษฎา สิริโยทัย /จ.ยะลา