รถบัสนักท่องเที่ยวมาเลเซียชนเทรลเลอร์เข้ากลางลำ บาดเจ็บ17 คน

วันที่ 14 ต.ค. 2567 เกิดอุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียชนกับรถเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณจุดกลับรถถนนกาญจนวนิช หน้าด่านศุลกากรสะเดา(ด่านพืช)หมู่2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ฝั่งขาเข้าด่านพรมแดนไทยมาเลเซีย มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ได้รับบาดเจ็บหลายคน
ตำรวจสภ.สะเดาต้องประสานรถพยาบาลฉุกเฉิน จากหน่วยกู้ชีพในพื้นที่อ.สะเดาหลายแห่งเช่นหน่วยกู้ชีพสำนักขาม หน่วยกู้ชีพไม้ขม และรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลสะเดาและโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ มาช่วยเหลือคนเจ็บ

โดยสภาพที่เกิดเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย หมายเลขทะเบียน QRR 7170 มาเลเซีย ชนเข้ากลางลำรถเทรลเลอร์ ทะเบียน 71-267 สงขลา ที่กำลังเลี้ยวขวางถนนเข้าไปยังด่านศุลกากรสะเดา โดยหัวรถบัสชนปักเข้าตรงช่วงต่อหัวลากกับตู้คอนเทนเนอร์ ด้านหน้ารถบัสพังเสียหาย  โดยมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียคนขับและไกด์ติดอยู่ภายในรถบัสรวมกันทั้งหมด 46 คน โดยเฉพาะคนที่นั่งอยู่หน้ารถได้รับบาดเจ็บจำนวน 17 คน ที่หนักสุดเป็นผู้หญิงซึ่งเป็นไกด์คนไทย ทีมแพทย์พยาบาลฉุกเฉินต้องช่วยกันนำคนเจ็บออกมาจากรถและกระจายส่งไปยังโรงพยาบาลทั้งโรงพยาบาลสะเดาและโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ ส่วนนักท่องเที่ยวคนอื่นๆก็ทยอยออกจากตัวรถบัสได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบทราบว่าขณะเกิดเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกำลังเดินทางจากอ.หาดใหญ่ เพื่อกลับประเทศทางด่านพรมแดนสะเดา โดยมีนักท่องเที่ยวและไกด์นั่งมาในรถ 46 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเทนเนอร์ขนปลาทู มาจากฝั่งด่านพรมแดนสะเดา และกำลังเลี้ยวเข้าไปในด่านศุลกากรสะเดา ทำให้รถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่วิ่งมาทางตรงพุ่งชนเข้ากลางลำได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นตำรวจได้นำตัว นายณัฐพงค์ ราชคงแก้ว อายุ 34 ปี คนขับรถเทรลเลอร์ และ นายเทวากูมาร อารูยานัน คนขับรถบัสไปสอบสวน เพื่อดำเนินการทางคดีต่อไป ส่วนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมีการประสานรถบัสมาเลเซียเดินทางกลับประเทศมาเลเซียแล้ว

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา