แถลงข่าวการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสิ่งแวดล้อม Zero Co2 Chachoengsao Run 2024 ครั้งที่ 3 และกิจกรรม บ้านขจรจิต Music Craft Camp

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2567 เวลา 18.00 น. ณ บ้านขจรจิต ตำบลคลองบ้านโพธิ์ อำเภอบ้านโพธิ์ นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสิ่งแวดล้อม Zero Co2 Chachoengsao Run 2024 ครั้งที่ 3 และกิจกรรม บ้านขจรจิต Music Craft Camp พร้อมด้วย นายศักรินทร์ ศรีสมวงศ์ นายอำเภอบ้านโพธิ์, นายยุทธนา มาตเจือ ประธานการจัดงาน, นายจิตรกร เผด็จศึก ประธานหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา, นายอรรถพล ใหญ่สว่าง นายกสมาคมชาวฉะเชิงเทรา, แพทย์หญิงนาตยา มิลส์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร, ผู้แทนโรงพยาบาลบ้านโพธิ์, หัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายปฏิภาณ ปฐวีกานต์ (มอส) นักร้อง/นักแสดง เข้าร่วมงานแถลงข่าว

 

ในการนี้ นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้กล่าวถึง การดำเนินการรณรงค์แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม เพื่อรับมือกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนจำเป็นที่ต้องร่วมกันแก้ไข และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม วิ่งเพื่อสิ่งแวดล้อม Zero Co2 Chachoengsao Run 2024 ครั้งที่ 3 เพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนได้ตื่นตัว และร่วมกันรณรงค์ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการออกกำลังกาย, ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสำหรับจังหวัดฉะเชิงเทรา ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่สามารถส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพได้ เช่น มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม วิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ และการเดินทางที่สะดวก กิจกรรมบ้านขจรจิต Music Craft Camp เป็นกิจกรรมคอนเสิร์ต ริมแม่น้ำที่จัดเป็นครั้งแรกในจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทราได้เป็นอย่างดี และยังได้มีการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ บ้านขจรจิตจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ทั้งที่พัก ร้านอาหารอีกด้วย สำหรับรายได้การจัดกิจกรรม หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่โรงพยาบาลพุทธโสธร และโรงพยาบาลบ้านโพธิ์

  

อาษา/ปรีญญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา