สภ.บัวเชด จังหวัดสุรินทร์ จัดงาน “วันตำรวจ” ประจำปี 2567 ทำบุญถวายภัตตาหารอุทิศให้กับอดีตตำรวจที่เสียชีวิต

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 สถานีตำรวจภูธรบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ พ.ต.อ.สราวุธ ศรีวิฑูรย์ศักดิ์ ผกก.สภ.บัวเชด นายชนะชล มูลจันทร์ ประธานฯ กต.ตร.สภ.บัวเชด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีในงาน “วันตำรวจ” ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีและการทำหน้าที่อันสำคัญของข้าราชการตำรวจไทยในการรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัยของประชาชน เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคมของทุกปี

 

 

 

 

 

โอกาสนี้ พ.ต.อ.สราวุธ ศรีวิฑูรย์ศักดิ์ ประธานในพิธีได้อ่านสารจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยเนื้อหาสารดังกล่าวได้เน้นย้ำถึง “ความเชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชน” ที่มีต่อตำรวจนั้น ไม่อาจเกิดขึ้นได้จากใครคนใดคนหนึ่งเพียงลำพัง หากแต่ข้าราชการตำรวจทุกคน ต้องช่วยกันทำหน้าที่ของตน ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เดินหน้าเข้าหาประชาชน ช่วยเหลือ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชนด้วยใจที่บริสุทธิ์ และเป็นธรรม

 

 

หลังจากนั้น ข้าราชการตำรวจทุกนายได้กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ อุดมคติตำรวจ เป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และกล้าหาญเพื่อประชาชน ปิดท้ายงานด้วยการร่วมกันร้องเพลงมาร์ชตำรวจ ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความภาคภูมิใจและความสามัคคีของข้าราชการตำรวจทุกนายที่พร้อมจะทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ

 

 

 

 

 

พระครูโอภาสธรรมาพิทักษ์ เจ้าคณะอำเภอบัวเชดและพระสงฆ์จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ให้พร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ ก็ต่อด้วยพิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับ สภ.บัวเชด คือ นายชนะชล มูลจันทร์ นายสำรวย ก้อนทอง หน่วยกู้ภัยอำเภอบัวเชด ร.ต.อ.พัฒนา ศรีสุข ส.ต.ต.ชัยธวัช คำมงคล ที่ได้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือและมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆของตำรวจภูธร สภ.บัวเชด ในช่วงภาคบ่ายได้ร่วมกันแข่งขันกีฬาฟุลบอล เบตอง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.บัวเชด เป็นการสร้างความสามัคคีในหมู่คณะและกระชับความสัมพันธ์.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ชนะชล มูลจันทร์ ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์