พิธีลงนามความร่วมมือ เพื่อส่งเสริม และ สนับสนุนการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กับ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

ว่าที่พันตรีวัชรพล ลักษณลม้าย
ผู้อำนวยการ (วิทยฐานะเชี่ยวชาญ) วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา – ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทรา – ปฎิบัติหน้าที่
ผู้อำนวยการศูนย์อาชีวศึกษาทวิภาคี สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการณัฐรินีย์ สุริวงษ์รองผู้อำนวยการฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ นางสาวณัฐนันท์ เบญจกุล หัวหน้างานความร่วมมือ และนายประวิทย์ เซ็นหลวง หัวหน้างานศูนย์ IoT ร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษากับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)
โดยท่านวิทวัต ปัญจมะวัต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (รองเลขาธิการ กอศ.) ร่วมลงนามความร่วมมือ ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กับ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) โดยมี คุณปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร รองประธานกรรมการบริหาร ร่วมลงนาม เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ทั้งนี้ ว่าที่พันตรีวัชรพล ลักษณลม้าย ผู้อำนวยการศูนย์อาชีวศึกษาทวิภาคี ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน โดยมีผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมในพิธี ณ อาคารบิ๊กซีเฮ้าส์ สำนักงานใหญ่

ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ในสาขาธุรกิจค้าปลีก สาขาการตลาด สาขาธุรกิจดิจิทัล สาขาอาหารและโภชนาการ สาขาไฟฟ้ากำลัง และสาขาที่เกี่ยวข้อง โดยมุ่งเน้นให้นักศึกษาได้มีโอกาส ฝึกปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของทางบริษัททั้งในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรีเทคโนโลยีบัณฑิต (ทล.บ.) ภายใต้การดูแลของครูฝึกในสถานประกอบการ ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์และทักษะที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพในอนาคต บิ๊กซีได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายระหว่างที่นักศึกษาเข้าฝึกอาชีพ เช่น ค่าเบี้ยเลี้ยง, ค่าเดินทาง, ค่าที่พัก,ส่วนลดในการซื้อสินค้าราคาพนักงาน,เครื่องแบบพนักงานฟรี, ประกันชีวิตและอุบัติเหตุกลุ่ม, และมอบทุนการศึกษาให้ผู้เรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาอาชีวศึกษาและคุณภาพชีวิตของเยาวชนและครอบครัว
วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567
เวลา 10.00 น.
ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม ชั้น 6 บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา