เจ็บระนาว ! จยย.ตัดหน้ารถพระกับชีที่จะไปกฐินเสียหลักชนเก๋งพังยับ

เวลา 17.40 น. วันที่ 23 ต.ค. 67 ร.ต.ท.ชัยปิติวัฒน์ ราษฎ์สดุดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันจำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย บนถนนทางหลวงหมายเลข 33 (ตัดใหม่) เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังให้การช่วยเหลือ หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบนถนนสุวรรณศร หมายเลข 33 ใกล้เคียงปั๊มน้ำมันบางจาก หมู่ 13 ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯกำลังให้การช่วยเหลือนายสุทธิกิจ  อายุ 60 ปี คนขับรถยนต์เก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ  ที่ได้รับบาดเจ็บติดภายใน ถูกคอนโซลหน้ารถกดทับขาทั้งสองข้าง และมีนางสาวสุภาพร อายุ 40 ปี ภรรยา พร้อมด้วยลูกสาววัย 17 ปี ที่เดินทางมาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยนางสาวสุภาพร เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองพร้อมครอบครัวเดินทางมาจากจังหวัดสระแก้ว กำลังมุ่งหน้าไปจังหวัดสระบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีรถเก๋งคันหน้าเบรกกะทันหัน ก่อนที่จะมีรถที่ขับสวนทางมาชนเข้ากับหน้ารถตนเองอย่างจัง ก่อนที่จะเสียหลักลงข้างทาง จนสามีของตนเองได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่างให้การช่วยเหลือนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย พบมีบาดแผลบริเวณศีรษะและตามร่างกาย นำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

ห่างออกไป 20 เมตร พบรถยนต์อเนกประสงค์ โตโยต้า อิโนว่า สีบอร์น-เทา  อยู่ในลักษณะพลิกตะแคงข้าง พบข้าวของ บาตรพระกระเด็นอยู่บนถนน ภายในรถพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังช่วยเหลือคนเจ็บที่อยู่ในรถออกมาทางประตูท้าย โดยรถคันดังกล่าวมีพระภิกษุสงฆ์จำนวน 2 รูป สามเณรี จำนวน 3 รูป และฆารวาส 1 คน โดยมีแม่ชีบางส่วนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยนั่งอยู่ข้างทาง โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า คณะแสวงบุญเดินทางมาจากวัดห้วยใหญ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อจะไปเตรียมงานทอดกฐินที่จังหวัดสระแก้ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ขับออกมาตัดหน้า รถของตนเองที่มีพระภิกษุเป็นคนขับได้พยายามหักหลบ แต่ไปเจอกับรถจักรยานยนต์ที่สวนทางมา จึงหักหลบ ก่อนที่รถจะเสียหลักไปชนกับรถคันอื่น ทำให้พระจำนวน 2 รูป ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก สามเณรี แขนหัก 1 รูป และฆารวาส บาดเจ็บ 1 คน รวมบาดเจ็บจำนวน 4 ราย
ใกล้กันพบรถยนต์เก๋งซูซูกิ สวิฟ สีส้ม  ได้รับความเสียหายบริเวณประตู และแก้มหน้ารถด้านขวา มีนายอาคเนย์  อายุ 40 ปี เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร รอเจ้าหน้าที่ตำรวจและบริษัทประกันภัย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองขับรถตามหลังรถยนต์เก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด ที่มีคนเจ็บติดอยู่ในรถ พบว่าก่อนเกิดเหตุเห็นรถของพระขับส่ายเสียหลักหมุนมาชนกับรถคันหน้า ก่อนจะมาโดนรถตนเองได้รับความเสียหาย

ในที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีดำ  มีนายชูศักดิ์  อายุ 38 ปี ชาวปราจีนบุรี เป็นคนขับขี่ เล่าให้ฟังในทางเดียวกันว่า ตนเองเป็นรถคันหน้าสุด พบรถยนต์ของพระที่ขับมาจากเลนสวนทางกัน มุ่งหน้าจังหวัดสระแก้ว มีรถจักรยานยนต์ขับออกมาตัดหน้า โดยรถยนต์ของพระพยายามขับหลบรถจักรยานยนต์ ทำให้รถยนต์พระเฉี่ยวชนท้ายรถของตน ก่อนที่จะไปชนกับรถยนต์เก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด ที่ขับตามท้ายมาอย่างจัง ก่อนที่จะหมุนตะแคงไปโดนรถอีกคัน และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ส่วนรถจักรยานยนต์คันต้นเหตุได้อาศัยความชุลมุนหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี