เปิดใจผู้ควบคุมการยิงสนามยิงปืนเอกชน หลังวานนี้ หนุ่มวัย 40 ขี่รถมาจอดขอเช่าปืน ก่อนออกอุบายให้ผู้ควบคุมไปซื้อเป้าเพิ่มให้ใหม่ ใช้ปืนที่เช่ามายิงสมองตนเองดับ ด้านผู้ควบคุมการยิงเผย ผู้ก่อเหตุคุยปกติร่าเริงไม่มีทีท่าจะก่อเหตุแต่อย่างใด อยากจะแก้ข่าวที่สื่อบางสำนักนำเสนอคาดเคลื่อนก่อนหน้านี้

จากเหตุการณ์ที่นายศักดิ์ศรี สงวนนามสกุล อายุ 40 ปี ชาวตำบลในเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ ก่อเหตุยิงตัวตายภายในสนามยิงปืนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.5 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยออกอุบายให้ผู้ควบคุมการยิงไปซื้อเป้าให้ ก่อนจะใช้ปืน ขนาด 11 มม. ยิงเข้าที่บริเวณขมับขวาตัวเอง จนเลือดไหลนองเต็มใบหน้าและพื้น โดยมีอาวุธปืนแบบแม็กกาซีนตกอยู่ข้างลำตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองฉะเชิงเทรา แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพุทธโสธร และพฐ. ได้เข้าตรวจสอบพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง ใกล้เที่ยงวานนี้ 24 ตุลาคม 2567

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ ( 24 ต.ค. 67 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสนามยิงปืนดังกล่าว พบว่าวันนี้สนามได้ปิดให้บริการ แต่ได้พูดคุยกับนายเพียว นามสมมุติ อายุ 36 ปี ผู้ควบคุมการยิงที่อยู่ในคลิปภาพเหตุการณ์ โดยนายเพียว เปิดเผยว่า ประเด็นแรกอยากจะแก้ข่าวที่สื่อบางช่องลงข้อมูลที่ผิดเพี้ยน ประเด็นแรกทุกสนามสามารถให้ผู้เข้ามาใช้บริการ สามารถเช่าปืนยิงได้ ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนประเด็นที่สอง นายศักดิ์ศรี ผู้เสียชีวิต ไม่ได้โทรศัพท์มาสอบถามว่าสนามให้เช่าปืนยิงได้หรือเปล่า เนื่องจากวันดังกล่าว นายศักดิ์ศรี ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าสนาม ก่อนจะเข้ามาสอบถามรายละเอียด และตกลงเช่าอาวุธปืนของสนาม พร้อมซื้อเครื่องกระสุนจำนวน 1 กล่อง (50นัด) แต่ก่อนที่จะลงมือยิงปืน ตนเองและนายศักดิ์ศรี ผู้เสียชีวิต ได้เดินไปเข้าห้องน้ำด้วยกัน พูดคุยกันปกติ โดยนายศักดิ์ศรี ยังคุยสนุกสนานร่าเริงไม่มีทีท่าว่าจะมาก่อเหตุแต่อย่างใด เมื่อเข้าสู่ช่องยิงปืน ตนเองก็ยืนประกบหลัง นายศักดิ์ศรี ตลอดเวลา จนยิงไปประมาณครึ่งกล่อง ( 25 นัด ) เป้าล้ม ตนเองจึงสั่งให้นายศักดิ์ศรี วางปืนและอย่าหยิบปืน เพื่อให้ตนเดินเข้าไปในสนามเพื่อตั้งเป้าที่ล้ม แต่ขณะที่ตนกำลังเดินเข้าไปในสนาม ได้ยินเสียงขึ้นลำ จึงตะโกนว่า ห้ามนายศักดิ์ศรี หยิบปืน ซึ่งนายศักดิ์ศรี ก็ขอโทษตนก่อนจะวางปืน หลังจากตนตั้งเป้าเสร็จแล้ว จึงเดินกลับมาหานายศักดิ์ศรี โดยไม่รู้เลยว่าขณะนั้นนายศักดิ์ศรี พยายามจะหยิบปืนมายิงอีกครั้ง เพิ่งมารู้จากในภาพของกล้องวงจรปิด หลังจากที่ตนเองเดินกลับเข้ามาก็ได้ตักเตือนนายศักดิ์ศรี ว่าไม่สมควรทำแบบนั้น เพราะอาจจะเป็นอันตรายกับตนเองที่เดินเข้าไปหยิบเป้าในสนาม ซึ่งนายศักดิ์ศรี ก็อ่อนน้อมขอโทษ ตลอดเวลา ไม่มีท่าทีจะคิดสั้นแต่อย่างใด จึงยิงต่อ จนลูกกระสุนเหลือ 5 นัด นายศักดิ์ศรี ได้ขอพัก ตนเองก็ไม่ได้ไปไหน นั่งเก็บปลอกกระสุนและสูบบุหรี่อยู่ตรงนั้น จนกระทั่งมีลูกค้าใหม่เดินเข้ามา ถือเป้าแบบคนผ่านหน้านายศักดิ์ศรีไป นายศักดิ์ศรี จึงพูดขึ้นว่าอยากยิงเป้าแบบนั้นบ้าง พร้อมขอร้องให้ตนเองไปซื้อให้ ตนเองก็บริการลูกค้ารับเงินแล้วเดินออกมาซึ่งไม่ไกลจากเค้าเตอร์ และขณะที่ตนเองมาหยิบเป้าที่เค้าเตอร์ และกำลังเดินออกมา ได้ยินเสียงยิงปืน ก่อนลูกค้าจะแตกตื่นวิ่งออกมา จนมารู้ว่า นายศักดิ์ศรี ได้ยิงตัวตายเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิต มาหาภรรยาที่ตำบลหนามแดง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ก่อนจะขี่รถมาที่สนามยิงปืนในตำบลบางเตย ส่วนสาเหตุแรงจูงใจนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนภรรยาทราบว่า นายศักดิ์ศรี ผู้เสียชีวิตได้มีปัญหาเครียดในเรื่องภาระหนี้สิน