อำเภอวังน้ำเขียว จับมือ ททท.เปิดฤดูการท่องเที่ยวต้อนรับลมหนาว แคมเปญแรก สีสันดอกไม้ ฟลอร่าพาร์ค สัมผัสธรรมชาติและอากาศ ไอหมอก

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 ที่บ้านไม้เอกรีสอร์ต ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมกับ นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.สำนักงานนครราชสีมา ดร.สุรชิต แวงโสธรณ์ ผอ.สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช และนายมงคลศิลป์ ลีนะกนิษฐ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว และ ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และท่องเที่ยวชุมชน

โดยมีการตั้งวงพูดคุย คนท่องเที่ยววังน้ำเขียว เพื่อเตรียมเปิดฤดูการท่องเที่ยว และรองรับท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน และให้ผู้ประกอบการสะท้อนปัญหาอุปสรรค ในการทำท่องเที่ยวในพื้นที่วังน้ำเขียว เพื่อนำไปต่อยอดกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยในช่วงนี้ พื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว เริ่มมีอากาศหนาวเย็น และทะเลหมอกยามเช้า เหมาะสมกับการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว และที่สำคัญเป็นช่วงผลไม้ในพื้นที่ออกผลผลิต อาทิ พุทรานมสด ที่มีชื่อเสียง ลองกอง ฝรั่ง จึงเป็นสิ้นค้าที่นำเสนอจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้ชุมชน

นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า อำเภอวังน้ำเขียว เตรียมเปิดฤดูการท่องเที่ยว ต้อนรับลมหนาว ด้วยกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายด้วย งาน เดิน วิ่ง ปั่น โต้ลมหนาว ริมอ่างน้ำสันกำแพง ณ หมวดบํารุงทางหลวงชนบทวังน้ําเขียว ตำบลวังหมี อําเภอวังน้ําเขียว จังหวัดนครราชสีมา ในเช้าวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 เวลา 05.30 น. โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดวิ่งฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

 

 

 

นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่า ไฮไลต์ของงานวิ่งครั้งนี้ คือ ของรางวัลสำหรับผู้วิ่งเข้าเส้นชัย นอกจากเหรียญรางวัลแล้ว ยังมีเซอร์ไพรส์ จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา นำเสนอ อีสานเฟสติเว้า ประเพณีสีอีสาน มอบของขวัญพิเศษสุดให้สำหรับนักวิ่งที่เข้าร่วมงานอีกด้วย โดยงานครั้งนี้ จัดวิ่งฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ จึงเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมสัมผัสอากาศหนาว ด้วยหัวใจแห่งธรรมชาติเพื่อสุขภาพที่ดี

 

 

 

สำหรับวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 ศูนย์การเรียนรู้ฟลอร่าพาร์ค วังน้ำเขียว เตรียมเปิดสวนดอกไม้ ครั้งนี้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ขนกุหลาบมากกว่า 10,000 ต้น มากสายพันธุ์ หลากหลายสีสัน พร้อมปรับสวนโฉมใหม่ ไฮไลท์เพียบ โดยเริ่มตั้งแต่ 1 พ.ย. 2567 – 28 ก.พ.2568 เป็นต้นไป