ครูฝ่ายปกครองเปิดใจ สาเหตุที่น้องวัย16 ปี ถูกรถชนเสียชีวิตหน้าโรงเรียน

วันที่ 25 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากหลังจากที่ทางพ่อและแม่ขอน้อง”นะโม” (ผู้ตาย)
ได้ออกมาทวงถามถึงความเป็นธรรมให้กับลูกชาย ที่ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตหน้าวิทยาลัยเทคนิคสระแก้วเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567 ที่ผ่าน จนมีกระแสข่าวรวมถึงคำบอกเล่าจากกลุ่มเพื่อนๆของน้องนะโมว่าได้ถูกครูฝ่ายปกครองท่านหนึ่งขับรถ จักรยานยนต์ไล่ตามจนเป็นเหตุให้น้องนะโมตัดสินใจวิ่งข้ามถนนจนเกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิต

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื่นที่ไปยัง วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว และได้ประสานไปยังนายสมศักดิ์ คำสนิท ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสระแก้วเพื่อสอบถามความจริง จนกระทั่งทราบต่อมาว่าครูฝ่ายปกครอง คนดังกล่าวคือนายไมตรี แสนวันนา ซึ่งเป็นครูฝ่ายปกครอง คนดังกล่าว ต่อมาครูไมตรีได้เปิดใจ กับผู้สื่อข่าว ถึงเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นโดยครูไมตรีเล่าว่าวันนั้นเป็นเวลาประมาณ 12.52น.ตนเองได้ ขับรถจักรยานยนต์ เพื่อที่จะออกไปซื้ออาหารกลางวัน ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับวิทยาลัย และในขณะที่ตนเองกำลังขับรถจักรยานยนต์ออกไปนั้น ตนเองได้ใช้เส้นทางซึ่งเป็นทางเลี่ยงและเป็นทางลูกรัง ขณะที่กำลังขับออกไปได้พบกับเด็กกลุ่มหนึ่งกำลังปีนรั้วโรงเรียนซึ่ง เป็นโรงจอดรถของนักเรียน พอตนเองหันไปเห็นจึงได้ตะโกนเรียกให้นักเรียนหยุด แต่นักเรียนกลุ่มดังกล่าวพอเห็นตนเองกลับรีบวิ่งหนีข้ามแท่นแบริเออร์ไปจน ทำให้เกิดอุบัติเหตุหลังจากนั้น ตนเองจึงได้รีบจอดรถมอเตอร์ไซค์ แล้ววิ่งข้ามถนน และแท่นแบริเออร์ เพื่อที่จะไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ไปถึงพบว่า ร่างของนักเรียน นอนแน่นิ่งอยู่ตรงกลางถนน (นั่นก็คือน้องนะโมผู้เสียชีวิต) จากนั้นตนเองจึงได้หยิบโทรศัพท์และโทรไปหา คุณหมอท่านหนึ่งที่ตนเองรู้จัก ที่โรงพยาบาลวัฒนานคร แต่ไม่มีใครรับสาย หลังจากนั้นได้มีพลเมืองดี ได้ช่วยโทรประสานรถจากทางโรงพยาบาล วัฒนานคร จนกระทั่งรถพยาบาลออกมารับตัวน้อง “นะโม”ไป หลังจากนั้นตนเองก็ได้ยกหูโทรศัพท์ประสานไปที่สภ.วัฒนานคร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาช่วย กันรถที่สัญจรไปมา เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และได้โทรรายงานท่าน ผู้อำนวยการให้ทราบ จากนั้นตนเองก็ได้อยู่ช่วยเคลียร์ รถคันที่ชนน้องไปยัง สภ.วัฒนานคร หลังจากนั้นตนเองจึงได้กลับเข้าไปในโรงเรียนพร้องท่านผู้อำนวยการ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองยืนยันว่าไม่ได้มีการขับรถวิ่งไล่นักเรียนแต่อย่างใดตนเองได้แต่ส่งเสียงเรียกให้นักเรียนหยุดเพื่อให้กลับเข้ามาเรียนก็เท่านั้นจริงๆ

จากเหตุการณ์ นี้ทำให้ตนเองรู้สึก เสียใจ และเสียขวัญ เป็นอย่างมาก เพราะตนเองก็ไม่คาดคิดว่า เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่ตนเองไม่ได้ ออกมาพูดตั้งแต่วันแรกๆ ยอมรับว่าตนเองตกใจกับเหตุการณ์นี้มาก แต่ไม่เคยคิดจะหนีหายไปแต่อย่างใดวันนี้ตนเองก็จะเดินทางไป เคารพศพน้องนะโม พร้อมทั้ง อยากจะ ไปพูดคุยกับคุณพ่อคุณแม่ของน้อง ให้เข้าใจถึงเจตนาของตน เพราะน้องนะโมก็เปรียบเสมือนลูกคนนึงของตนเช่นกัน เพราะการเป็นครู ก็อยากให้ลูกศิษย์ของตัวเองได้ดีประสบความสำเร็จกันทุกคน หลังจากนั้นทางท่าน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว และครูไมตรี ได้เดินทางไปพร้อมคณะ ครูของทางวิทยาลัยไปที่ วัดดงงูอำเภออรัญประเทศ เพื่อร่วมฟังสวด อภิธรรมศพของน้อง”นะโม”ซึ่ง สวดอภิธรรม เป็นคืนที่ 3 เมื่อไปถึงครูไมตรีซึ่งเป็นครูฝ่ายปกครอง ได้เข้าไปจุดธูป เคารพศพ ของน้อง”นะโม” หลังจากนั้นได้เข้ามากราบ ขอโทษ พ่อและแม่ ของน้องนะโม ที่ตนเอง ไม่ได้เข้ามาพูดคุยและอธิบาย ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่วันแรก ด้านคุณพ่อและคุณแม่ของน้อง”นะโม”(ผู้ตาย) หลังจากพูดคุยและได้ฟังครู”ไมตรี “ได้อธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นแล้วก็เข้าใจถึง เจตนา ที่ดีในมุมของครู พ่อและแม่ก็ให้อภัยและขอ อโหสิกรรมต่อกัน จะได้ไม่มีกรรมติดตามกันไปคุณพ่อกล่าว

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว