HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โครงการ เข้าถึง เข้าใจ รับทราบ ปัญหาในชุมชน เพื่อนำมาแก้ไข

สภ.แสนภูดาษ ตามนโยบายและข้อสั่งการของพล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ให้หัวหน้าสถานีตำรวจทุกพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ออกตรวจเยี่ยมชุมชน เข้าถึง เข้าใจ รับทราบปัญหาในชุมชน เพื่อนำมาแก้ไข
สืบเนื่องจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.แสนภูดาษได้ออกปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงเช้า ได้รับทราบปัญหาจากประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ถนนสิริโสธรขาออกเมืองฉะเชิงเทรา มุ่งหน้าบางปะกง เนื่องจากมีการซ่อมแซมผิวการจราจร ทำให้เกิดปัญหารถติดสะสม เคลื่อนตัวช้า ท้ายแถวเข้าเขตสภ.แสนภูดาษ วันนี้ วันที่ 17 มิ.ย.67เวลา 08.00 น.พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม ผกก.สภ.แสนภูดาษ พ.ต.ต.กฤษณศักดิ์ ไชยป้อ สวป.ฯได้ประสานงานกับ นายชัยทวัฒน์ เทศมงคล ช่างควบคุมงาน บ. จ.ปิโตเลี่ยม ลงพื้นที่จุดที่มีการก่อสร้างผิวจราจร เขตสภ.บางปะกงเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกันจากการลงพื้นที่ตรวจสอบได้พบสาเหตุของปัญหารถติดสะสม และได้แก้ปัญหา

ดังนี้

1.เนื่องจากมีการขุดผิวถนน1 ช่องทาง และมีการบดอัดยางมะตอย ใช้เวลารอให้ยางมะตอยเช็ดตัวประมาณ 4-5 วัน จึงให้ผู้รับเหมาเปิดเส้นทางสัญจรบริเวณไหล่ทางด้านซ้ายอีก 1 ช่องทาง
2.ให้ผู้รับเหมาทำป้ายขนาดใหญ่มองเห็นชัดเจนบอกเส้นทางให้ประชาชนรู้ว่ามีการเปิดเส้นทางด้านซ้ายเพิ่มอีก 1 ช่องทาง พร้อมมีเจ้าหน้าที่ใช้สัญญาณธงชี้จุดให้ประชาชนทราบ
3.ประสานสภ.บางปะกงและแขวงการทางปิดจุดยูเทิร์นขาเข้าเมืองบริเวณสะพานจางวาง เนื่องจากมีรถกลับรถแล้วยูเทิร์นตัดมาตัดเลนช่องทางขวาสุด ทำให้การจราจรชะลอตัว
4.ประสานสภ.บางปะกงจัดจราจรร่วมกับผู้รับเหมา อำนวยความสะดวกจัดการจราจรช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าและช่วงเย็น
5.ระหว่างการลงแก้ไขปัญหาพบรถประชาชนว.18 ระบบเครื่องยนต์ จึงได้ประสานช่างมาตรวจสอบ และได้ประสานนำรถลากจูงเพื่อนำไปซ่อมที่อู่ต่อไป

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา