HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชาวบ้านตำบลเกาะขนุน เฮ ครั้งแรกในชีวิตที่ได้ตรวจสุขภาพในพื้นที่ อบต.เกาะขนุนน นายกกัมปนาท นัดชาวบ้านรับฟังผลตรวจคัดกรองโลหะหนัก พร้อมมีทีมแพทย์ให้คำปรึกษาและวินิจฉัยผลการตรวจครั้งนี้ด้วยเพื่อให้คำแนะนำ

วันที่ 22 กันยายน 67 ที่ศาลาประชาคม หมู่ 9 ต.เกาะ ขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา นายกัมปนาท ชูสุวรรณ นายกอบต. เกาะขนุน ผู้ใหญ่ยงยุทธ วรรณโอทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.เกาะขนุน นายสมบัติ นิวัตร อบต.หมู่ 9 เกาะขนุนได้ประชาสัมพันธ์นัดให้ชาวบ้านมารับผลตรวจและฟังผลตรวจคัดกรองโลหะหนักกับประชาชนหมู่ที่ 9 ตำบลเกาะขนุน และหมู่บ้านใกล้เคียง ที่ได้รับผลกระทบเรื่องกลิ่นเหม็น จากการประกอบกิจการ หลอมโลหะของสถานประกอบการในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดยผลการตรวจสุขภาพมีพี่น้องประชาชนร่วมตรวจทั้งสิ้นประมาณ 400 คน ณ ศาลาประชาคม หมู่ที่ 9 ซึ่งมีการตรวจคัดกรองโลหะหนักใน เลือด ,ตรวจปอด (เอกซเรย์ปอด) มีเป้าหมายในการตรวจ 1,000 คน
ซึ่งผลตรวจในวันนี้เป็นที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากผลตรวจออกมายังไม่พบโลหะหนัก มีเพียงปอดเป็นฝ้า และหัวใจโต ซึ่งเกิดกับผู้สูงอายุ และทางอบตเกาะขนุนจะให้ประชาชนที่มีผลตรวจที่เกิดขึ้นในวันนี้ไปตรวจซ้ำอีกครั้งหนึ่งเพื่อมาเปรียบเทียบกันว่ามีมาตรฐานเดียวกันหรือไม่ของผลตรวจ

ด้านตัวแทนบริษัท ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้รู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับพี่น้องประชาชนหมู่ 9 เกาะขนุนและตำบลใกล้เคียง ซึ่งทางโรงงานได้รวมตัวกันมารับฟังการตรวจในวันนี้เพื่อจะกลับไปปรับปรุง การทำงานของโรงงานต่อไป และเป็นครั้งแรกที่ได้ลงมาร่วมกิจกรรมกับพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิดต้องขอบคุณ นายกัมปนาท ชูสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน พร้อมทีมคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น และในวันนี้ทางนายกอบต.เกาะขนุน ได้ประสานทางโรงงานมาเพื่อให้ทางโรงงานได้นำ ข้าวสาร และไข่ไก่ มาแจกให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนที่มาร่วมรับฟังผลตรวจในวันนี้ด้วย ทางโรงงานรู้สึกยินดีและได้จัดเตรียมข้าวสารบรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม พร้อมไข่ จะแจกให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน ข้าว 1 ถุง ไข่ไก่ 1 กระบะ เพื่อนำไปประกอบอาหารรับประทานกันที่บ้านเพื่อสร้างความสัมพันธ์ทำไมตีและสร้างมิตรไมตรีและความผูกพันที่ดีต่อกันระหว่างโรงงานกับพี่น้องประชาชนต่อไป

ส่วนชาวบ้านต่างดีใจที่ได้มาตรวจสุขภาพกลับทางองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุนซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นครั้งแรกของชีวิตที่มีนายกที่ให้ความสนใจให้ความใส่ใจการดูแลสุขภาพ พร้อมความเป็นอยู่ให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี และในวันนี้ได้รับข้าวสารและไข่ไก่กลับไปบ้านด้วย ถือเป็นเรื่องยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่งกับการทำงานของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุนพร้อมกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านฯ

อาษา ปรีญาภร์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา