HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

มือดีพ่นสีรูปหน้าคล้ายอดีตนายกฯ ประจานหรากลางเมืองพัทยา วอนเร่งแก้ไขกู้ภาพลักษณ์

วันที่ 4 ก.ค.67 ผูัสื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าบริเวณหน้าคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิทพัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง.ชลบุรี เนื่องจากมีผู้ไม่หวังดีเอาสีสเปรย์พ่นเป็นรูปใบหน้าคล้ายกับอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย และขีดเขียนคำว่า “ขโมย” บนเหนือศรีษะ ด้วยฟร้อนต์ภาษาไทย รวมถึงลายกราฟฟิตี้ต่างๆ จนเลอะเทอะเปรอะเปื้อนดูแล้วสกปรก โดยชาวบ้านเห็นแล้วต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

จากการสำรวจของทีมข่าวพบว่าตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าที่เป็นของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีป้ายระวังไฟฟ้าแรงสูงติดอยู่ข้างตู้ และไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ที่ติดตั้งตามบนถนน ตั้งแต่สุขุมวิทพัทยา จนไปถึงสุขุมวิทพัทยาพัทยากลาง ฝั่งเข้าชลบุรี โดยเกือบทุกตู้นั้นจะถูกขีดเขียนเป็นลายกราฟฟิตี้ต่างๆ บางลายเป็นฟร้อนชื่อแก๊งภาษาอังกฤษ และคำหยาบเป็นภาษาไทย ขณะที่จุดต่างๆ ในตัวเมืองอย่างเช่นถนนพัทยาสายสาม และถนนพัทยาใต้ ก็มีการเอาสีเปรย์ไปพ่นตามตู้ไฟด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ตามตัวอาคารของตึกยังพบว่าประตูเหล็กบานพับ และกำแพงหลายแห่งที่ไม่มีใครอาศัยอยู่ก็ถูกพ่นสีลวดลายเต็มไปหมด จนทำให้คนที่พบเห็นเกิดเป็นภาพชินตา เพราะส่วนใหญ่แล้วถูกพ่นมานานนับปี แต่ก็ที่ยังไม่มีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการแก้ไข หรือทำกลับสู่สภาพเดิม ทั้งที่ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่สัปดาห์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน เพิ่งมาตรวจราชการ ดูงานเพื่อเตรียมผลักดันให้เมืองพัทยาเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมเทศกาลดนตรีและคอนเสิร์ตระดับโลก