HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สภาองค์กรชุมชนตำบลหนองบัว จับมือภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมโครงการ ปักดำวันแม่ เก็บเกี่ยววันพ่อ

วันที่ 7 ส.ค.67 ที่บริเวณสวนพุทธพรรณ  บ้านหนองบัว ม.2 ต.หนองบัว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ นายพิศาล เค้ากล้า นายอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้เดินทางมาเป็นประธานในกิจกรรมโครงการ”ปักดำวันแม่ เก็บเกี่ยววันพ่อ”จัดขึ้นโดย สภาองค์กรชุมชนตำบลหนองบัว ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดขึ้นโดยมีเกษตรอำเภอศีขรภูมิ พัฒนาชุมชนอำเภอศีขรภูมิ กำนันผู้ใหญ่บ้าน เด็กนักเรียนในพื้นที่ตำบลหนองบัว พี่น้องประชาชนภายในตำบลหนองบัว มาร่วมงานจำนวน 500 คน

 

 

 

 

 

นายพิศาล เค้ากล้า นายอำเภอศีขรภูมิ กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นว่าเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ซึ่งการปลูกข้าวในครั้งนี้เป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทยไว้ ผู้ที่มาร่วมปลูกเกิดจากการวมพลัง”บวร”เป็นการรวมพลังความดีความเอื้ออาทรความเกื้อกูลความสามัคคีและความกตัญญูกตเวทิตา แม้นาผืนที่ปลูกนี้จะมีแปลงไม่ใหญ่มาก แต่การได้ร่วมแรงร่วมใจกันได้แสดงถึงพลังความรักความสามัคคีอันยิ่งใหญ่เป็นการปลูกฝังสิ่งดีงามให้กับคนรุ่นหลังต่อไป

 

 

 

 

 

จากนั้นนายพิศาล เค้ากล้า นายอำเภอศีขรภูมิ ได้ลงปักดำในแปลงนาที่เตรียมเอาไว้ร่วมกับพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ที่ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรม”ปักดำวันแม่ ก็บเกี่ยวันพ่อ”เป็นการปักนาดำในพื้นที่ 2 ไร่เศษ เพื่อสร้างความสามัคคีความผูกพันของคนในชุมชนโดยใช้พลัง”บวร”โดยกำหนดปักดำในเดือนสิงหาคมพ.ศ.2567 ซึ่งตรงกับวันแม่แห่งชาติและเก็บเกี่ยวในเดือนธันวาคม 2567 ซึ่งตรงกับวันพ่อแห่งชาติ.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์  กิ่งแก้ว  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์