HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ไอเดียสุดเจ๋ง นักเรียน ม.3 ที่ จังหวัดชัยภูมิ นำสิ่งของเหลือใช้ มาประดิษฐ์ชุดประกวด เพื่อการแข่งขัน ในหัวข้อ “นำสิ่งที่ไม่ได้ใช้นำมาประดิษฐ์”

ชัยภูมิ 19 สิงหาคม 2567 ที่บ้านหัวนา หมู่ที่ 6 ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้มีนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนเมืองพญาแลวิทยามีไอเดียสุดเจ๋งสามารถนำสิ่งของที่เหลือใช้มาประดิษฐ์ประดอยให้เป็นชุดที่สวยงามได้อย่างลงตัว ซึ่งการประดิษฐ์ชุดในครั้งนี้ ได้มีจุดประสงค์เพื่อทำการแข่งขันเข้าประกวดในหัวข้อ “นำสิ่งที่ไม่ได้ใช้นำมาประดิษฐ์” ของทางโรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา ซึ่งจะมีการแข่งขันในวันที่ 20 สิงหาคม 2567

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของนายอติรุจ หาญจันทร์ นักเรียนชั้น ม.3 ซึ่งเป็นสาว2 หรือ LGBTQ ที่กำลังประดิษฐ์ชุดอยู่กับนักเรียนร่วมห้อง จึงได้สังเกตุชุดดังกล่าวพบว่ามีทั้งเศษผ้า เศษฝาเบียร์ ฝาขวดเหล้า เศษหมวกสาน เศษผ้าสแลน มาประดิษฐ์อย่างสวยงาม เหมือนกับชุดที่จะเข้าประกวดงานที่ยิ่งใหญ่ จากการสอบถามนายอติรุจ หาญจันทร์ เล่าว่าตนเองนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากนกยูงที่อยู่จังหวัดลพบุรี ชุดนี้ตนได้ประดิษฐ์ขึ้นมาโดยทำจากเสื้อผ้ารีไซเคิลที่หนูขโมยแม่มา ส่วนกระดาษแข็งก็ขโมยมาจากห้องครู ส่วนบริเวณหน้าอกทำมาจากหมวกของตา ซึ่งตานั้นกำลังจะทิ้ง ตนก็เลยขอตามา เพื่อที่จะนำมาประดิษฐ์ให้เข้ากับชุด ส่วนฝาขวดต่างๆก็ได้เก็บมาจากบริเวณรอบๆบ้าน ส่วนเพชรพลอยที่ติดบริเวณลำตัวตนก็นำมาจากงานศิลปะที่เหลือเหลือใช้ ทั้งหมดชุดที่ตนทำมานั้นมีค่าใช้จ่ายก็คือค่ากาว ประมาณ 100 บาท

 

 

 

 

ซึ่งหลังจากที่ตนประดิษฐ์ชุดเสร็จแล้วตนก็จะนำไปประกวดและเข้าแข่งขันชุดรีไซเคิลกับทางโรงเรียน นั้นมีความตั้งใจทำชุดนี้ขึ้นมา โดยความคิดส่วนตัว และ ทำในช่วงเวลาว่างใหเกิดประโยชน์ หลังจากนี้นายอติรุจ ก็ได้ส่วนชุดที่ตนเองประดิษฐ์ขึ้นมา เดินให้กับทางผู้สื่อข่าวได้ดูพบว่าชุดที่ประดิษฐ์ขึ้นมานั้นมีความสวยงาม สร้างความแปลกตา อีกทั้งยังถือว่าเป็นการส่งเสริมน้องๆนักเรียนให้มีความคิด ในการประดิษฐ์สิ่งของเหลือใช้ และ ได้นำกลับมาใช้ประโยชน์ ก่อนที่กลุ่มน้องนักเรียนจะทำการประดิษฐ์ชุดเพื่อนำเข้าแข่งขันในวันพรุ่งนี้ต่อไป.

 

 

 

 

ชัยภูมิ/ มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค