HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตร.ท่องเที่ยวร่วม ตม.พะงันบุกจับหมอนวดชาวแคนาดาพร้อมยาเสพติด

วันที่ 6 ก.ย. 2567  พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 บูรณาการร่วมกับนายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน และ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงสืบสวน สภ.เกาะพะงัน ,ตร.ตรวจคนเข้าเมืองพะงัน ร่วมกันระดมกวาดล้างอาชญากรรม แรงงานข้ามชาติ แย่งอาชีพคนไทย และการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม จับนายคาย อุเว่ ยาโบลนาวสกี้ (Mr.Ky Uwe Jablonowski) อายุ 48 ปี สัญชาติ แคนาดา ได้ที่ KISSMOON VILLAGE บ้านเลขที่ 50/56-72 ม.2 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี
พร้อมของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (MDMA) เป็นเกล็ดใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก 2. เตียงสำหรับใช้ในการนวดให้กับลูกค้า แจ้งข้อหา”เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้ (งานนวด), “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (MDMA ) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย”นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามนายคาย ตนได้ทำงานเป็นหมอนวดและสอนวิธีการนวดให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยมีค่าใช้จ่าย 3,000 บาท ชำระเป็นเงินสด ซึ่งลูกค้าได้ทำการจองผ่านแอพพลิเคชั่น Whatsapp ตนจึงได้ทำการนัดหมายให้มาทำการนวดและเรียนการนวด ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นายคายมีท่าทางมีพิรุธ เหงื่อออกเป็นจำนวนมาก ตัวสั่น พูดจาวกไปวนมา จึงได้ทำการขอตรวจค้นร่างกาย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (MDMA) เป็นเกล็ดใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก พบอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายให้การรับสารภาพว่าไปเทียวกับเพื่อนแล้วเอามาให้เสพ อีกทั้งยังมีการโฆษณาผ่านช่องทาง Facebook ภายในกลุ่ม koh Phangan Conscious community โดยมีผู้ใช้ชื่อ Ky Jablonowski มีรายละเอียดการให้บริการดังนี้, Therapeutic Massage, Myofascial release, Trigger point therapy, Rhythmic Massage, General Swedish techniques และ Guided visualization with Breath work ทั้งยังมีเว็ปไซต์ส่วนตัวชื่อhttp://massagebyky.com

ทั้งนี้ทางท่าน พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำผบช.ทท.ได้กำชับหัวหน้าสถานีตำรวจ ท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวนำร่องและพื้นที่ไกล้เคียงเร่งบูรณาการ ให้กวาดล้างการกระทำผิดของกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาแฝงตัวก่ออาชญากรรมทุกรูปแบบ ให้ดำเนินคดีเด็ดขาดไม่เว้นทุกกรณี เพื่อสร้างภาพลักษณการท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเทีายวช่วงไฮซีซั่นนี้

จรัส  ชูศรี /จ.สงขลา