HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดภาพวงจรปิดชายอายุ 52 ปี กระโดดสะพานดับสลด

วันที่ 6  ก.ย. 2567 ร.ต.อ.จตุพร ชูคง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีเหตุคนกระโดดสะพานข้ามคลองอู่ตะเภา หรือสะพานวัดท่าแซ ในพื้นที่หมู่3 ต.คลองอู่ตะเภา อ.หาดใหญ่ หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับทีมกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวปสีแดงสภาพเก่า ทะเบียน ยทจ 760 กรุงเทพฯจอดอยู่กลางสะพานและรองเท้าแตะ1คู่ถูกถอดไว้ตรงทางเดินบนราวสะพาน
และในคลองพบร่าง นายภาสกร สวรรณชาตรี อายุ 52 ปี หรือปื๊ด ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุลอยน้ำคว่ำหน้าอยู่ในคลอง ทีมกู้ภัยจึงนำร่างขึ้นมาจากคลอง

 

 

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าเป็นการตั้งใจกระโดดสะพานเพื่อฆ่าตัวตายเอง โดยนายภาสกร ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่กลางสะพานเพื่อที่จะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายถึง4ครั้ง  โดยครั้งแรกจนถึงครั้งที่3มีคนมาเห็นก่อนตอนที่นั่งคร่อมอยู่บนราวสะพาน และช่วยกันพูดปลอบใจ จนเปลี่ยนใจยอมลงมาและขับรถกลับบ้าน แต่ว่าครั้งสุดท้ายครั้งที่4 ได้ขับรถจักรยานยนต์กลับมาจุดเดิมอีกครั้ง และตอนที่เดินไปที่ราวสะพานก็ยังมีชาวบ้านที่ขับรถผ่านมาทักทายพูดคุยไม่คิดว่าจะกระโดดสะพาน จนขึ้นไปนั่งคร่อมอยู่บนราวสะพานประมาณ2 นาทีซึ่งตอนนั้นไม่มีใครขับรถผ่านมานั่งอยู่คนเดียวก่อนที่จะกระโดดลงไปในคลอง

ในช่วงเกิดเหตุตอนที่นายภาสกร พยายามจะมากระโดดสะพานหลายครั้งนั้นเพื่อนบ้านได้โทรติดต่อญาติให้กลับมาช่วยพูดคุยแต่ว่ากลับมาไม่ทันกระโดดลงไปในคลองจมน้ำเสียชีวิตส่วนสาเหตุญาติเองก็ไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไรเพราะอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว ไม่รู้ว่าเรื่องน้อยเนื้อต่ำใจอะไรหรือไม่จึงตัดสินใจมากระโดดสะพานฆ่าตัวตาย

จรัสส ชูศรี /จ.สงขลา