HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี จัดพิธีโครงการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการฯ ระบบทวิภาคี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2567  ณ โรงแรมนิภาการ์เด้น  อ.เมือง  จ.สุราษฎร์ธานี วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี จัดพิธีโครงการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมระหว่างวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี และสถานประกอบการที่ร่วมจัดการศึกษาอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี โดยมีนายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นประธาน และนางบัญชาลักษณ์ ลือสวัสดิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ในนามของคณะกรรมการดำเนินงานโครงการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กล่าวว่ารายงาน มีผู้ประกอบการเข้าร่วมลงนามกว่า 120 สถานประกอบการ นางบัญชาลักษณ์ กล่าวว่า การขับเคลื่อนความร่วมมือกับสถานประกอบการ เพื่อนำไปสู่การจัดการอาชีวศึกษา แบบมีส่วนร่วมในรูปแบบที่หลากหลายตอบสนองนโยบายการพัฒนาอาชีวศึกษา ด้านการยกระดับคุณภาพการจัดการอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง โดยสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี กับสถานประกอบการ ในเรื่องการจัดหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ ฝึกปฏิบัติจากประสบการณ์จริง มุ่งเน้นผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาที่มีสมรรถนะสูง มีคุณภาพตรงตามความต้องการของผู้ประกอบการ และเกิดความร่วมมือในการผลิตเพื่อพัฒนากำลังคนอย่างเป็นระบบให้มีทักษะที่จำเป็น รองรับความต้องการกำลังคนในการพัฒนาประเทศ วันนี้ผู้ประกอบการเป็นจำนวนมากกว่า 120 สถานประกอบการ ดิฉันรู้สึกดีใจและขอขอบคุณทุกท่านให้ความร่วมมือเพื่อเด็กของเรา

นายวิโรจน์ วงศ์รักษา ผู้จัดการฝ่ายทรัพยกรบุคคล กล่าวว่า ในนามของบริษัทหาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) โดยคุณภิณญา วลสันเทียะ ผู้อำนวยการทรัพยกรบุคคล โรงงานพุนพิน เป็นผู้ลงนามร่วมนามบันทึกข้อตกลง กับเทคนิคสุราษฎร์ธานี ทางบริษัทได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว ที่ผ่านเราได้รับเด็กเข้าฝึกงานในสถานประกอบการมาแล้วหลายรุ่น และก็ภูมิใจที่เห็นเด็กๆเหล่านั้นมีประสบการณ์ชีวติที่ดี และนำผลจากการได้ฝึกปฏิบัติงานไปใช้ ช่วงที่ผ่านมาสำหรับเด็กที่มาฝึกงานกับบริษัทหาดทิพย์หากมีตำแหน่งหรืองานว่างถ้าน้อง ๆ สนใจเราก็มีนโยบายรับเด็กเข้าทำงานทันที ปัจจุบันก็ยังมีเด็กที่เคยฝึกงานกับเราก็ได้มาทำงานจนเติบโตในหน้าที่การงานของเขา

ด้านนายกิตติทัต ศรีแผ้ว (รองประธานกรรมการบริหารบริษัท เอ็มเอสเค ออโตโมบิล จำกัด) กล่าวว่า บริษัทมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือระบบทวีภาคี ที่ผ่านมาเรามีการรับเด็กฝึกงานมาอย่างต่อเนื่อง บางคนได้มาฝึกงานที่เรา บางคนเราก็รับเข้าทำงานทันทีที่เขาเรียนจบ ปัจจุบันก็มีคนที่เคยมาฝึกงานกับเราแล้วได้ทำงานกับเราจนได้ขึ้นเป็นหัวหน้าก็มี ตนเห็นว่าโครงการดังกล่าวฯ ดีและเป็นประโยชน์ต่อน้อง ๆ ที่เลือกเรียนสายอาชีพ เพราะจบไปมีประสบการณ์ทำงานได้ทันที

สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ /จ.สุราษฎร์ธานี