HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตำรวจบัวเชด ทำลายอาวุธปืนของกลาง 18 กระบอก หลังคดีถึงที่สุด พร้อมสั่งกำชับเข้มมาตรการต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นประชาชน

วันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.สราวุธ ศรีวิฑูรย์ศักดิ์ ผกก.สภ.บัวเชด ในฐานะประธานกรรมการฯ พ.ต.ท.พนัส อระชุม  , พ.ต.ท.สุรพศ ผมหอม , ส.ต.อ.ไตรภพ สมพร    ,ส.ต.ต.กรวิทย์ บริสุทธิ์ , ส.ต.ต.เกริกพล นันทา  ,ส.ต.ต.ธนาดล ศรียันต์  ได้ร่วมกันทำลายอาวุธปืนของกลางที่ศาลมีคำพิพากษาให้ริบ ในปีงบประมาณ 2567 รวมอาวุธปืนจำนวน 18 กระบอก โดยได้ทำลายอาวุธปืนของกลางตามระเบียบ

โดยการทำลายปืนจะใช้วิธีตัดทำลายให้เสียสภาพ แล้วนำไปเผาไฟเพื่อให้อาวุธปืนของกลางทั้งหมดสิ้นสภาพที่จะนำมาใช้งานได้ใหม

 

 

 

 

พ.ต.อ.สราวุธ ศรีวิฑูรย์ศักดิ์ ผกก.สภ.บัวเชด เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ได้สั่งการให้ สภ.บัวเชด ระดมกวาดล้างจับกุม ขยายผล ทลายเครือข่ายอาวุธปืนผิดกฎหมาย รวมทั้งการลักลอบค้าปืนออนไลน์ พร้อมกำชับการจำหน่าย ทำลายอาวุธปืนของกลาง เพื่อป้องกันมิให้มีการนำเอาอาวุธปืนดังกล่าวกลับมาใช้ก่อเหตุในคดีอาญา หรือลักลอบจำหน่ายไปยังบุคคลไม่หวังดี ตกอยู่ในมือของคนร้าย รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชนด้วย

 

 

ทั้งนึ้ สภ.บัวเชด ได้เพิ่มความเข้มดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกมิติ ทั้งการระดมกวาดล้าง จับกุมแหล่งผลิต จำหน่าย โดยเฉพาะการลักลอบจำหน่ายออนไลน์ เมื่อจับกุมได้ให้ขยายผลดำเนินการกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุกราย รวมทั้งประสานฝ่ายปกครองในการเพิกถอนใบอนุญาต เพื่อแก้ปัญหาอาวุธปืนผิดกฎหมาย ไม่ให้นำมาก่อเหตุความรุนแรงในสังคมตามนโยบายของรัฐบาล.